Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Một số bằng chứng cho thấy Play Store phiên bản mới sẽ hỗ trợ Google Glass

Google_Glass_Play_Store

Sau đợt cập nhật giao diện của Play Store vào ngày hôm qua, nhiều người sử dụng Google Glass thấy rằng chiếc kính của họ đã xuất hiện trong danh sách các thiết bị đang đăng nhập cùng tài khoản Google, điều chưa từng xảy ra trước đó. Mặc dù chưa có app trên Play Store có thể cài được lên Glass nhưng điều này gợi ý rằng mẫu kính mắt thông minh của Google có thể sẽ sớm được truy cập vào kho ứng dụng này và tiến hành cài đặt phần mềm như bao chiếc smartphone, tablet Android. Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn cài đặt app vào Glass thì người dùng phải xài một thiết bị khác đăng nhập vào kho phần mềm Glassware rồi mới cài lên Glass được. Chính vì thế, việc cho phép Glass truy cập trực tiếp vào Play sẽ giúp người dùng quản lí và trải nghiệm ứng dụng một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Cũng liên quan đến Play Store và Google Glass, trang Android and Me mới đây đã đăng tải một ảnh chụp màn hình gợi ý rằng ứng dụng Play Store cũng sẽ có mặt trên Glass. Ảnh chụp này ghi một dòng chữ rằng "Bạn chưa mở app Google Play Store trong thời gian gần đây trên thiết bị này. Vui lòng chạy nó lên và thử lại". Nếu Play Store thật sự được Google đem lên Glass thì nó sẽ mở ra cơ hội cài đặt các app APK (định dạng ứng dụng gốc của Android) vào chiếc kính này một cách tiện lợi hơn. Hiện kho phần mềm của Glass chỉ cung cấp những "Glassware" với tính năng đơn giản hơn nhiều so với những gì app APK có thể làm được.

Google đã áp dụng chiến lược one-app cho Android được một thời gian, và hãng cũng khuyến khích các lập trình viên làm chuyện đó. Chỉ một phần mềm duy nhất có khả năng chạy trên smartphone 4" lẫn tablet 10" với tính năng giống nhau, còn bố cục của app sẽ thay đổi tùy theo độ phân giải và kích thước màn hình. Không loại trừ khả năng chuyện này sẽ tiếp diễn với Glass. Google có thể cho phép lập trình viên viết ra những ứng dụng có thể tương thích với cả tablet, smartphone lẫn Glass. Và ngay cả khi điều này không diễn ra thì việc bỏ chung Glassware vào Google Play cũng có lý hơn nhiều so với việc vận hành hai kho nội dung riêng biệt nhau.