1 tháng rưỡi từ khi bắt đầu lên ý tưởng cho tới khi hoàn thành với ít nhất 6 buổi chụp, 4 địa điểm khác nhau, hơn 10 ngày cặm cụi làm hậu kỳ… cuối cùng thì bộ ảnh cũng hoàn thành để cô dâu chú rể còn …kịp cưới )) Có thể nó không được đẹp theo con mắt của nhiều người, nhưng cũng muốn post lên đây coi như một cách để chia sẻ niềm đam mê và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước
Phải nói rằng thời gian gần đây rộ lên phong trào chụp ảnh cưới theo phong cách độc đáo khác người. Các bạn trẻ đã có những suy nghĩ rất cởi mở, chịu chơi, không ngại “làm xấu mình” trước ống kính để có được bộ ảnh để đời. Đó là lý do để những người yêu nhiếp ảnh thoả sức sang tạo và để cho trí tưởng tượng của mình được bay bổng với những ý tưởng điên rồ và đôi khi hơi…lập dị
(phác thảo ý tưởng bằng phần mềm Paper trên ipad)
Tuy nhiên chỉ có ý tưởng thôi thì chưa đủ. Để biến nó thành hiện thực lại cần có một sự quyết tâm vô cùng lớn từ cả người chụp và cô dâu chú rể. Chụp ảnh cưới ở Studio, các bạn chỉ cần đến đó đăng ký, hẹn lịch, đến ngày thì sắm sửa quần áo đi trang điểm rồi chụp 1 buổi là xong. Nhưng để lên được ý tưởng cụ thể cho một bộ ảnh được gọi là “độc đáo”, trước hết phải tìm cho được cặp đôi có ngoại hình phù hợp với nhân vật, phải phỏng vấn họ để hiểu được cá tính và sở thích của từng người, phải phác thảo lên câu chuyện mà mình định chụp và thuyết phục họ nghe theo, rồi chuẩn bị các thiết bị cũng như địa điểm phù hợp để có thể thực hiện bộ ảnh sát với concept nhất. Thậm chí đôi khi còn phải đối mặt với ...phụ huynh của cô dâu chú rể (vì có những cảnh chụp trong nhà) khi họ cứ thấy ngày nào mình cũng vác máy ảnh qua chụp được một hai bức rồi về (vì khi hậu kỳ bị...thiếu góc hoặc không dùng đc), và con cái họ sắp cưới đến nơi mà chẳng mấy khi có ở nhà. Hỏi ra cũng chỉ nhận được độc một câu trả lời: “Chúng con LẠI đi chụp ảnh cưới” :v
Bộ ảnh lấy ý tưởng từ câu chuyện thần tiên, tình yêu giữa cô dâu là người bình thường còn chú rể là...người tí hon đến từ hành tinh khác Vì thời gian và điều kiện trang thiết bị có hạn nên sản phẩm cuối cùng đã bị cắt cúp đi 1 nửa nội dung concept ban đầu, và bộ ảnh post dưới đây cũng lược bớt một số ảnh "nghiêm túc", mang tính chất "báo cáo" và "an toàn" với mục đích cho các cụ phụ huynh xem là chính