Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Microsoft: Sẽ có trình quản lý file cho Windows Phone vào cuối tháng này, Skype và FB sắp có update

File_Manager.

Trong một phiên hỏi đáp trên mạng xã hội Reddit, Joe Belfiore - phó chủ tịch chịu trách nhiệm mảng Windows Phone - đã xác nhận rằng một trình quản lý tập tin cho nền tảng di động của Microsoft sẽ được mang lên Windows Phone Store vào cuối tháng này. Những tấm ảnh mà các bạn thấy ở trên chính là ảnh chụp màn hình của ứng dụng này. Chúng ta có thể duyệt qua nhiều folder khác nhau trong hệ thống cũng như duyệt các thư mục chứa trên thẻ nhớ microSD. Trình quản lý file này cũng sẽ cho phép chúng ta tạo folder mới, sao chép hoặc di chuyển file hoặc thực hiện tìm kiếm.

Đây là một trong những tính năng được người dùng Windows Phone yêu cầu hàng năm trời và cuối cùng thì nó cũng đã xuất hiện. Trong Windows Phone 8.1, Microsoft mở ra một số hàm API cho phép các lập trình viên truy cập vào hệ thống tập tin của máy và cũng đã có một số app trên Windows Phone Store làm được chuyện này. Thế nhưng không như Android, bạn sẽ không thể truy cập vào những file quan trọng, thay vào đó, bạn chỉ được phép xem và chỉnh sửa các thư mục chứ ảnh, tài liệu, nhạc, video... mà thôi. Chúng ta hãy chờ xem app chính của từ Microsoft có thêm tính năng gì khác hay không.

File_Manager_2.

Cũng trong dịp này, Belfiore nói rằng ông rất khuyến khích việc Google mang các ứng dụng của mình lên Windows Phone, tuy nhiên chuyện này nằm ngoài tầm tay của Microsoft. "Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã phát triển nên một nền tảng tuyệt vời và chắc chắn chúng tôi hoan nghênh các ứng dụng Google đến với chúng tôi. Chúng tôi có những app nằm trong danh sách ưu tiên (YouTube chẳng hạn), thế nên đây là thứ mà chúng tôi đang nghiên cứu và sẽ tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới. Thật không may, các app này là của Google và tôi không thể nói được bao giờ thì Google sẽ hành động. Các bạn (người dùng) nên nhắc Google và chuyện đó!".

Đề cập đến những ứng dụng hiện tại, vị phó chủ tịch này chia sẻ rằng phần mềm Skype và Facebook cho Windows Phone cũng sắp được cập nhật. Một phiên bản Skype hiện đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ và nó hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao hơn. Song song đó, hãng cũng tích cực là việc cùng Facebook để cập nhật app của mình vào khoảng tháng 6 năm nay với hiệu năng được cải thiện, các ảnh hiển thị ngang hết chiều rộng của News Feed, cuối cùng là hỗ trợ xem ảnh và bình luận cùng một lúc.

Khi được hỏi liệu Microsoft có mang Cortana lên Windows 8 hay không, Belfiore nói rằng đó cũng là một khả năng nhưng không có chi tiết nào được cung cấp thêm. Ông cũng kêu gọi người dùng truy cập trang web cortana.uservoice.com để góp ý cho Microsoft trong quá trình hoàn thiện cô trợ lý này,

Nguồn: Reddit, The Next Web