Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Mazda CX-9 thế hệ kế tiếp sẽ ra mắt vào năm 2016

000-2013-mazda-cx-9-grand-touring-awd.

Mazda dường như đang trong giai đoạn khá bận rộn với hàng loạt đợt ra mắt sản phẩm mới. Mới đây thì họ đã giới thiệu Mazda3 và Mazda6, trong khi Mazda2 và Miata mới cũng chuẩn bị trình làng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, có thể trong năm 2016, Mazda sẽ tung ra phiên bản mới của dòng crossover CX-9. Đây là một bước đi hợp lý vì chiếc CUV này cũng đã tồn tại khá lâu rồi. Mazda CX-9 được ra mắt vào năm 2007 và cho đến nay cũng chỉ được làm mới có 2 lần.

Thế hệ CX-9 kế tiếp có thể sẽ không tiếp tục sử dụng các linh kiện từ Ford ví dụ động cơ V6 ở phiên bản hiện tại, và thay vào đó là một động cơ 4 xi-lanh tăng áp. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Mazda, ông Masahiro Moro, cũng không chắc về phiên bản hybrid, tuy nhiên các thị trường ngoài nước Mỹ có thể sẽ có phiên bản diesel.

Ông Moro cũng tiết lộ thêm chút ít về kế hoạch cho các mẫu xe tương lai của Mazda. Theo ông thì hãng xe nước Nhật đang xem xét phát triển một mẫu xe hạng sang với động cơ 6 xi-lanh, có thể là V6 hoặc 6 xi-lanh thẳng hàng. Hãy chờ xem!