Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Acer: chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm với trải nghiệm cao cấp hơn

Acer'.

Acer mới đây đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới, từ tablet, all-in-one cho đến máy tính biến hình và trong tương lai họ cũng đang chuẩn bị tiến vào thị trường thiết bị đeo được. Theo lời CEO Jason Chen, đây là những động thái cho thấy Acer đang trong quá trình thay đổi hình ảnh của hãng. Trong khi đó, giám đốc marketing John Miedema thì nói: "Hồi năm 2008, chúng tôi rất tập trung vào thị phần và các sản phẩm tầm thấp. Giờ đây chúng tôi sẽ bước khỏi nơi đó. Chúng tôi sẽ bước khỏi những thứ không tạo ra lợi nhuận". Thay vào đó, công ty sẽ dồn sức tạo ra những sản phẩm cao cấp có thể mang lại trải nghiệm người dùng cao cấp.

Miedema nói thêm: "Trong một cuộc kiểm tra không tiết lộ trước thông tin, người ta liên hệ chiếc Aspire S7 với Apple hơn là Acer. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều người không xem xét đến việc mua Acer hoặc vẫn mua Apple vì đó đơn giản là sản phẩm Apple. Đây là thứ mà chúng tôi đang làm việc để từng bước có được sự tín nhiệm từ phía khách hàng và làm tăng giá trị thương hiệu, từ đó cải thiện bộ sưu tập sản phẩm của chúng tôi và dần dần chuyển lên mức giá cao hơn". Ngay cả với chiếc Iconia One 7 giá rẻ mà Acer mới giới thiệu cũng là bước đi đúng đắn để tạo dựng một hình ảnh thân thiện và ít gây bực mình cho người dùng.

Kết lại, Miedema nói rằng hiện nay tất cả công ty đang cố gắng chiếm được khoảng 30-40% thị phần bên dưới Apple và Samsung, và Acer chắc chắn sẽ là một trong số đó. "Chúng tôi rất muốn cạnh tranh trên tất cả mọi thứ trừ giá bán, thế nhưng thực tế cay đắng thì đây lại chính là yếu tố chính để đánh giá".

Nguồn: TechRadar