Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Microsoft Research trình diễn công nghệ cảm ứng không chạm trên thiết bị di động

cảm_ứng_3D.PNG

Cũng tại hội nghị ACM CHI với chủ đề các yếu tố con người trong những hệ thống máy tính năm nay, Microsoft Research đã tiếp tục trình diễn một dự án mới về công nghệ cảm ứng không chạm, tương tác 3 chiều trên thiết bị di động với một cảm biến giá rẻ. Bạn có thể xem trong video dưới đây:

Theo mô tả của Microsoft Research:

"Hôm nay chúng tôi giới thiệu một thiết bị mỏng, trong suốt và giá rẻ với khả năng cảm nhận điện trường, cho phép theo dõi 3 chiều ngón tay và bàn tay cũng như các cử chỉ khác được thực hiện trong không gian bên trên các thiết bị di động. Bước tiếp cận của chúng tôi không yêu cầu sự tác động trực tiếp của tay hay cơ thể và cũng không dùng đến công nghệ quang học, qua đó chúng tôi có một hệ thống với hình hài nhỏ gọn, hòa lẫn với môi trường xung quanh. Các thiết bị điện tử đơn giản của chúng tôi được phát triển dựa trên một con chip sẵn có trên thị trường, do đó không cần phát triển các thiết bị điện tử analog riêng. Bên cạnh thiết kế trong suốt, chúng tôi cũng kết hợp một thuật toán máy học (machine learning) để bản đồ hóa các tín hiệu do đạt từ bộ thu nhận sang vị trí 3D. Trong video, thiết bị có thể cảm nhận các chuyển động cử chỉ không tiếp xúc và khả năng định vị chính xác bàn tay và ngón tay 3D."

Hệ thống này của Microsoft Research khiến chúng ta nhớ đến công nghệ cảm ứng không chạm từng được đồn đại là sẽ có mặt trên một chiếc điện thoại Lumia với tên mã Goldfinger. Vì vậy, thông tin về chức năng 3D Touch trên Goldfinger rất có căn cứ và chúng ta hãy cùng chờ đợi xem!'


Theo: WMPowerUser