Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

IDC: Apple vẫn đứng đầu thị trường tablet toàn cầu, Lenovo tăng trưởng 224,3%

Bieu_do.
Theo số liệu từ IDC, trong quý 1 đầu năm nay trên toàn thế giới đã có 50,4 triệu chiếc tablet được giao, tăng 3,9% so với cùng kì năm ngoái. Mức tăng trưởng này thấp hơn so với kì vọng của IDC và cho thấy rằng thị trường đang dần dần tiến đến giai đoạn bão hòa. iPad vẫn tiếp tục là sản phẩm đứng đầu mảng máy tính bảng với 16,4 triệu chiếc được bán ra, giảm 16,1% so với hồi năm ngoái và hiện đang giữ thị phần 32,5%. Còn ở vị trí thứ hai là Samsung với tổng số máy được giao là 11,2 triệu đơn vị, tăng 32% so với một năm về trước và chiếm tỉ trọng 22,3%. Lenovo là công ty có mức tăng trưởng mạnh nhất, đến 224,3% so với năm ngoái và giao được 2,1 triệu đơn vị tablet.

IDC nói thêm rằng số liệu của đợt nghiên cứu này cũng bao gồm các máy lai 2 trong 1 vừa có thể dùng như tablet vừa có chức năng của laptop. Hãng nhận xét: "Sự gia tăng của điện thoại màn hình lớn, cộng với việc khách hàng tiếp tục sử dụng chiếc tablet hiện tại của mình trong thời gian dài hơn bao giờ hết chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm về mức độ tăng trưởng của thị trường trong quý vừa rồi. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng kinh tế cũng chưa đủ mạnh để bù đắp lại cho sức tiêu dùng còn yếu".

Xét trên phương diện hệ điều hành thì Android vẫn tiếp tục là người dẫn đầu với 2/3 thị phần, IDC nói. Trong khi đó, Windows sở hữu tỉ trọng nhỏ nhưng đang dần thu hút sự chú ý của người dùng với các model như Asus T100. Chúng phù hợp cho những người nào muốn tìm một chiếc tablet 2-trong-1 "vừa đủ tốt" để sử dụng.

So_lieu.

Nguồn: IDC