Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Trên tay WD My Passport Pro: tốc độ cao, dung lượng lớn, làm bằng nhôm, to và nặng

_DSC7395.
WD My Passport Pro dành cho anh em thích ổ di động nhanh hơn, dung lượng lớn hơn và pro hơn. Nếu Raid 0 thì chúng ta có một ổ di động, không cần điện với dụng lượng 4TB và tốc độ chép và ghi hơn 200Mb/s. Đây là ổ cứng di động không cần điện lớn nhất và nhanh nhất đến thời điểm này. Nếu anh em muốn nhanh hơn nữa thì có thể mua hai ổ SSD về thay vào hai ổ HDD thì tốc độ có thể lên rất nhiều. WD làm My Passport Pro như là phiên bản chuyên nghiệp của My Passport Air tức là giống như máy Macbook Air và Macbook Pro của Apple. Ổ cứng được làm bằng nhôm nguyên khối rất cứng cáp và tinh xảo. Tuy nhiên anh em có thể sẽ thấy nó quá to và nặng khi so với các ổ lưu trữ di động khác.


Kết hợp 2 ổ:
WD My Passport Pro dùng hai ổ cứng trong một chiếc hộp nhôm nguyên khối và bằng một phần mềm kèm theo trong ổ cứng chúng ta có thể thiết lập 3 sự kết hợp khác nhau cho My Passport Pro này.
  1. Raid 0: 2 ổ sẽ được ghép thành 1 ổ với dung lượng x2 là 4TB. Trong chế độ này chúng ta sẽ có dung lượng lớn đồng thời tốc độ cao nhất vì hai đầu đọc ở hai ổ đều được dùng vào ghi/chép nên tốc độ tăng gấp đôi.
  2. Raid 1: 1 ổ sẽ làm bản sao cho ổ kia. Chúng ta sẽ có ổ dung lượng 2TB nhưng rấn an toàn vì luôn được sao lưu bằng một ổ khác.
  3. Dung bình thường: chúng ta sẽ có hai ổ độc lập mỗi ổ 2TB và tốc độ ghi/chép là tốc độ của một ổ.
Đây là điểm khác biệt lớn nhất của My Passport Pro so với các ổ lưu trữ gắn ngoài khác. Dĩ nhiên là với hai ổ cứng thì ổ WD My Passport Pro sẽ to hơn và nặng hơn.

Hình chụp màn hình phần mềm quản lý ổ My Passport Pro có sẵn trong ổ khi mua.

Cổng kết nối nhanh nhất:
My Passport Pro được trang bị cổng kết nối nhanh nhất hiện nay là Thunderbolt 2.0. Cổng này không chỉ cho tốc độ truyền dữ liệu rất nhanh (hơn thunderbolt 1 2 lần và USB3.0 4 lần) mà còn cấp đủ điện để My Passport Pro không cần phải dùng nguồn điện. Tuy nhiên việc chỉ có cổng Thunderbold 2.0 làm cho My Passport Pro chỉ làm việc được với MAC.
_DSC7422.

My Passport Pro cùng với My Passport Air giống như dòng Macbook Air và Macbook Pro của Apple. Không chỉ giống về cách đặt tên cũng như đối tượng khách hàng nhắm đến mà cách thức hoàn thiện của hai chiếc ổ này cũng được WD làm giống như Apple làm cho sản phẩm của họ. Ổ được làm bằng nhôm nguyên khối, rất sắc xảo. Tuy nhiên anh em sẽ thấy ngán ổ này vì nó to và nặng.

Ai sẽ muốn ổ cứng này.
Mình sẽ là một trong số đó. Mình có rất nhiều hình và mình luôn muốn nó ở bên mình cho dù mình đi đến đâu và mình cũng muốn nhanh hơn.

Giá cả:
My Passport Pro đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối PSD.Giá bán của sản phẩm như sau: My Passport Pro 2 TB có giá 9.980.000 VND, My Passport Pro 4 TB có giá 13.980.000 VND. Giá cho Pro nó cũng cao đáng kể so với ổ loại thường.