Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

iO 7.1.1 giúp cảm biến Touch ID hoạt động chính xác hơn và nhanh hơn. Giờ thì biết tại sao...

Touch_ID_iPhone.

Trong bản cập nhật iOS 7.1.1, Apple cho biết hoạt động của cảm biến vân tay Touch ID đã được cải thiện nhưng hãng lại không nói rõ vì sao. Giờ đây, một người mang nickname iOSecure trên mạng xã hội Reddit đã trích dẫn tài liệu về bảo mật của Apple để đưa ra đáp án cho câu hỏi này. Theo đó, trên iOS 7.1.1, Touch ID sẽ quét nhiều lần cho mỗi vị trí mà bạn đặt ngón tay của mình khi thực hiện việc đăng kí ngón tay với hệ thống, trong khi trước đây máy chỉ quét mỗi vị trí một lần duy nhất mà thôi. Apple có tích hợp thêm các thuật toán để dự báo những lỗi có khả năng phát sinh trong tương lai.

Touch ID được thiết kế để trở nên tốt hơn sau mỗi lần quét, nhưng vấn đề của các bản iOS trước đó là nếu bạn không quét thật chuẩn ngay từ lúc cài đặt (bạn chỉ có 1 cơ hội duy nhất cho mỗi vị trí đặt ngón tay), bạn sẽ làm hỏng cả trải nghiệm của mình. iOS 7.1.1 không chỉ tháo gỡ rắc rối này mà nhằm tăng độ chính xác mà nó còn giảm thiểu việc tính toán mà iPhone 5s cần thực hiện. Nói cách khác, bạn cũng sẽ có thời gian unlock máy nhanh hơn.

Về cách hoạt động chung của Touch ID thì nó diễn ra như sau: khi bạn đặt ngón tay của mình lên cảm biến, Touch ID sẽ ghi lại hình ảnh của ngón tay ở độ phân giải 88 x 88 pixel, mật độ 500ppi và tạm thời chuyển dữ liệu vào một bộ nhớ đệm nằm gần RAM. Sau khi dữ liệu này được vector hóa và chuyển tiếp đến một khu vực đặc biệt tại góc trên bên trái con chip A7 (gần vị trí đặt bộ xử lí chuyển động M7), dữ liệu về vân tay sẽ ngay lập tức được hủy bỏ. Máy quét của Touch ID sẽ quét các đường lồi lõm trên ngón tay để tăng độ chính xác ngay cả khi bạn bị xước hay có một vết cắt trên da.

Nguồn: Reddit, Apple