Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

[Rò rỉ] Microsoft đang phát triển Nokia "Superman", smartphone WP 8.1 với camera trước 5 megapixel

Nokia_Windows_Phone.

Theo trang tin The Verge, một chiếc điện thoại mang tên mã Nokia "Superman" hiện đang được Microsoft phát triển và điểm đặc biệt đó là nó sở hữu camera trước độ phân giải lên đến 5 megapixel. Trong thị trường Windows Phone hiện nay không có mẫu smartphone nào có máy ảnh độ phân giải cao đến thế, còn ở thế giới Android thì chỉ có một vài mẫu như HTC One M8, Oppo Find 7. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng Superman sẽ thuộc phân khúc tầm trung, sử dụng màn hình 4,7" và ra mắt khoảng cuối năm nay, cùng lúc với đợt update thứ hai dành cho Windows Phone 8.1. Bản cập nhật thứ nhất của nền tảng này sẽ xuất hiện vào tháng 6.

Ngoài Superman thì Microsoft cũng được cho là sẽ ra mắt thêm hai chiếc điện thoại Windows Phone 8.1 nữa trong năm nay. Hiện chưa rõ những mẫu smartphone này có còn giữ lại thương hiệu "Nokia" khi chúng được chính thức lên kệ hay chỉ còn chữ "Lumia" mà thôi.

Bên cạnh đó, The Verge cũng có nhắc đến Goldfinger, thiết bị được cho là sẽ ra mắt cùng với Windows Phone 8.1. Chiếc điện thoại này hỗ trợ thao tác cảm ứng không cần chạm vào màn hình, tuy nhiên tính năng này đã bị hoãn lại và nó sẽ chỉ xuất hiện trong các bản update sắp tới của Windows Phone 8.1. Hiện Goldfinger đang tiếp tục được Microsoft thử nghiệm nội bộ.

Nguồn: The Verge