Microsoft Research trình diễn hệ thống tương tác 3D RetroDepth với
nhiều hình thức nhập liệu
Bên cạnh dự án phát triển bàn phím cơ học có thể nhận dạng cử chỉ thì Microsoft cũng đã trình bày một dự án khác tại hội nghị ACM CHI về yếu tố con người trong các hệ thống máy tính năm 2014 liên quan đến một thiết bị quan sát. Dự án này có tên gọi RetroDepth và hệ thống có thể cảm nhận chính xác hình dạng 3 chiều của bàn tay, bút stylus và các vật thể khác khi chúng tương tác trên hoặc trong không gian phía trên các bề mặt vật lý. Điều đáng chú ý là hệ thống này có thể được thiết lập bằng các giải pháp đơn giản và giá rẻ.
"RetroDepth là một hệ thống quan sát mới với khả năng cảm nhận chính xác hình dạng 3D của bàn tay, bút stylus và các vật thể khác khi chúng tương tác trên và phía trên các mặt phẳng vật lý. Thiết lập của chúng tôi rất đơn giản, giá rẻ và dễ dàng dùng lại với 2 camera hồng ngoại, các đèn LED khuếch tán hồng ngoại và một vật liệu phản quang bình thường. Vật liệu phản quang đóng vai trò phân vùng ảnh, tạo ra độ tương phản mạnh giữa bề mặt và mọi vật thể đặt gần. Chúng tôi sử dụng một thuật toán kết hợp lập thể hiệu suất cao để ước lượng chính xác đường nét 3D của các vật thể tương tác và bề mặt phản quang. Hôm nay, chúng tôi trình diễn khả năng cảm nhận chính xác của hệ thống, cho phép phân biệt rõ ràng giữa một ngón tay và một chiếc bút cảm ứng, chúng đang ấn vào hay đang tương tác trên bề mặt. Qua đó, hệ thống mang lại nhiều tình huống tương tác khác nhau và phối hợp giữa các hình thức tương tác 3D như chạm, nhấn và nhập bằng bút stylus. Như đã thấy trong video dưới, bạn có thể thao tác với các phương pháp nhập liệu đa dạng trực tiếp trên hoặc trong không gian trên bề mặt phản quang và thậm chí vận dụng các đồ vật ảo được sắp đặt sẵn. Chúng tôi cũng so sánh hệ thống này với Kinect và Leap Motion, đồng thời tiếp tục thảo luận về các hạn chế và khía cạnh cần nghiên cứu thêm trong tương lai."