Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Ống kính Handevision Ibelux 40mm f/0.85 bắt đầu được lên kệ giá từ 2.080 USD

tinhte_Handevision-IBELUX-40mm-f0.85-Lens.

Mẫu ống kính Handevision Ibelux 40mm f/0.85 của hãng Kipon đã chính thức được bày bán tại bhphotovideo với giá từ 2.080 USD. Đây là sản phẩm của công ty Shanghai Transvision hợp tác cùng nhà sản xuất quang học IB/E Optics đến từ Đức. Nhà sản xuất cho biết đây là mẫu "ống kính nhanh nhất thế giới" bởi nó có độ mở lên đến f/0.85. Trước đó, những mẫu ống kính thử nghiệm đã được trưng bày tại triển lãm CP+ 2013 và giờ đây nó đã được thương mại hoá dành cho các hệ máy ảnh mirrorless ngàm Canon EF-M, Fujifilm X-mount, Sony E-mount (APS-C) và Micro Four-thirds.

Ống kính này được thiết kế với phần thân hoàn toàn bằng kim loại bao gồm các hợp kim từ nhôm, đồng, thép. Vòng lấy nét được điều chỉnh lên đến 250 độ giúp tuỳ chỉnh biên độ lấy nét trên từng khoảng cách. Thiết kế 10 lá khẩu kết hợp với khẩu độ f/0.85 sẽ mang đến bokeh tròn và mức độ mờ phông nền mượt mà, đẹp mắt.

Handevision Ibelux 40mm f/0.85 có 4 phiên bản tương ứng 4 ngàm ống kính gồm Canon EF-M (tiêu cự quy đổi 64mm), Fujifilm X-mount và Sony E-mount APS-C (tiêu cự quy đổi 60mm) và Micro Four-thirds (tiêu cự quy đổi 80mm). Và tất nhiên nó là ống kính không có hệ thống lấy nét tự động nên bạn phải vặn tay để sử dụng.

Sản phẩm đã bắt đầu được cho đặt hàng nhưng vẫn chưa có thời điểm chính thức được giao đến tay người dùng.


Nguồn: bhphotovideo, dpreview