Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

[Android] Chia sẻ địa điểm với người khác bằng Google Maps

Thiết bị chạy hệ điều hành Android thường được cài sẵn Google Maps và với phần mềm bản đồ mặc định này thì bạn có thể chia sẻ địa điểm cho người khác cực kì đơn giản và dễ dàng. Việc chia sẻ địa điểm cho người khác có nghĩa là bạn báo cho người đó địa chỉ hiện tại đang đứng và vị trí chính xác trên bản đồ. Google Maps hỗ trợ bạn gửi thông tin địa điểm thông qua tất cả các dịch vụ có trên máy như sms, email, hangouts hoặc các dịch vụ cài thêm như Facebook, Facebook Messenger, Zalo ...

Để chia sẻ địa điểm thì bạn cần vào Google Maps, nhấn chọn vị trí hiện tại -> Chọn vào Chia sẻ -> sau đó chọn tiếp dịch vụ mà bạn muốn sử dụng:

tinhte_google maps-1.

Dữ liệu mà Google Maps chia sẻ ra sẽ bao gồm địa chỉ hiện tại và một link rút gọn, người nhận nhấn vào link này thì đồng thời Google Maps bên máy đó cũng sẽ hiển thị đúng vị trí bạn gửi, chỉ cần chọn tiếp chức năng dẫn đường nữa là xong. Trong trường hợp máy người nhận không có Google Maps (thường là iOS, BB10, WP...) thì maps.google.com sẽ được mở và cũng có thể sử dụng bản đồ trên nền web này để chỉ đường.

tinhte_google maps-2.

Thực ra thì Google Maps còn rất nhiều những chức năng khác nữa và bạn có thể theo dõi thêm tại đây: 8 thủ thuật để sử dụng Google Maps nhanh và hiệu quả hơn. Việc sử dụng Google Maps chỉ là chia sẻ địa điểm đơn giản, trong trường hợp bạn muốn theo dõi hành trình của một người khác thì nên dùng Glympse (miễn phí):