Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Sáng chế mới của Apple tiết lộ khả năng Siri sẽ được tích hợp trên Mac

Siri_trên_mac.

Hồi đầu tháng 2 năm nay, Apple đã đăng ký sáng chế cho một ứng dụng có tên gọi "Trợ lý kỹ thuật số trong môi trường ảo" và hôm thứ 5 vừa qua, chi tiết về sáng chế này đã được công bố và nó gợi ý rằng Apple đang muốn người dùng nói chuyện nhiều hơn với máy tính Mac bằng Siri.

Theo mô tả sáng chế, phiên bản OS X trong tương lai sẽ được tích hợp Siri dưới dạng một biểu tượng nổi và người dùng có thể sử dụng Siri để ra lệnh hoặc chuyển từ giọng nói sang văn bản trong nhiều chương trình khác nhau.

Một ví dụ được mô tả là người dùng sẽ có tùy chọn để thực hiện các tác vụ như thả các tập tin hoặc thư mục lên biểu tượng Siri đồng thời ra lệnh như "Sort by date" để sắp xếp các tập tin/thư mục theo ngày. Ngoài ra, trong hình mô tả sáng chế trên thì nhiều khả năng chúng ta có thể dùng Siri để soạn nội dung email và ra lệnh gởi cho một ai đó.

Vẫn chưa rõ thời điểm Siri được tích hợp trên Mac nhưng có một điều chắc chắn rằng người dùng đều muốn tính năng này kể từ khi Siri được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 4S. Sự ra mắt chính thức của phiên bản OS X Yosemite và iOS 8 sẽ là thời điểm hoàn hảo để Apple đưa các tính năng cốt lõi của iOS sang Mac. Và trước tình hình Microsoft cũng đang có ý định tích hợp Cortana vào phiên bản Windows tiếp theo thì Apple cần phải nhanh chân hơn để chiếm thế thượng phong.

Nguồn: Cult of Mac