Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Ultrapack Go và Petalite Flux - 2 pin sạc dự phòng có thể sạc đầy điện thoại chỉ trong 15 phút

Ultrapack_Go_Petalite_Flux.

Chúng ta hẳn cũng đã quen với việc điện thoại chóng hết pin trong thời đại bùng nổ smartphone như hiện nay. Trước tình huống này, pin sạc dự phòng là một giải pháp rất hợp lý, gọn nhẹ, tiện dụng và rẻ tiền. Tuy nhiên, pin sạc dự phòng không thể sạc nhanh như cục sạc dùng điện trực tiếp thông thường. Nhắm đến nhược điểm cố hữu này, 2 công ty có tên Unu và Petalite đã giới thiệu 2 pin sạc Ultrapack GoFlux với tốc độ sạc được cho là nhanh nhất trên thị trường. Với kích thước nhỏ gọn có thể bỏ túi, 2 sản phẩm này có thể cung cấp đủ năng lượng cho một chiếc smartphone hoạt động cả ngày chỉ trong 15 phút.

Ultrapack_Go_02.

Cục pin sạc dự phòng đầu tiên là Ultrapack Go của Unu với kích thước 10 x 5,2 x 1,7 cm và trọng lượng chỉ 127 g. Bên trong Ultrapack Go là thỏi pin 3000 mAh có thể được sạc đầy trong 30 phút. Theo Unu thì dung lượng pin này nhiều hơn nhu cầu thông thường của người dùng với một chiếc smartphone và chỉ với 15 phút sạc bằng Ultrapack Go, điện thoại sẽ được nạp 2000 mAh, đủ để hoạt động cả ngày. Sản phẩm được bán kèm với một sợi cáp kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng qua cổng microUSB và cổng USB trên sạc cũng cho phép bạn gắn các loại cáp khác, chẳng hạn như cáp Lightning của iPhone. Trên pin sạc còn có một màn hình nhỏ hiển thị dung lượng pin còn lại và thời gian sạc.

Petalite_Flux_03.

Sản phẩm tiếp theo là pin sạc Petalite Flux có thiết kế hình trụ tròn, kích thước 90 x 30 x 30 mm và nặng chỉ 95 g. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn so với Ultrapack Go nhưng dung lượng của cục pin này là 2600 mAh, gần ngang bằng Ultrapack Go. Flux có thể được sạc đầy trong 15 phút và cũng dùng cáp microUSB hoặc Lightning để sạc cho điện thoại. Trên Flux có 4 đèn LED hiển thị cấp độ sạc đầy: 4 đèn tương đương 100% có thể cấp đủ điện năng cho 90% điện thoại trên thị trường và 3 đèn tương đương 75% đủ dùng cho một chiếc iPhone 5s trong một ngày.

Petalite_Flux_02.

Trong khi Ultrapack Go sử dụng một cục sạc gắn tường tiêu chuẩn để sạc lại thì Petalite Flux được bán kèm với một dock sạc chuyên dụng. Theo các nhà phát triển Petalite Flux thì việc "truyền một cường độ dòng điện lớn vào pin thông qua cổng sạc USB thông thường sẽ làm hỏng pin ngay trong vài giây."

Được biết Ultrapack Go sẽ được bán với giá 60$ và bạn có thể đặt hàng trước qua link nguồn, Unu dự kiến sẽ chuyển hàng đến tay người dùng vào ngày 25 tháng 8 tới. Nếu thích Petalite Flux hơn thì bạn phải đợi thêm một thời gian bởi các nhà phát triển Flux hiện đang phát động một chiến dịch gây quỹ trên Indiegogo, kết thúc vào cuối tháng này và dĩ nhiên giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn: Unu; Petalite