Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

[Cơ bản] Một vài ứng dụng tích hợp tốt với BlackBerry Hub trên BlackBerry 10

BlackBerry_Hub.

BlackBerry Hub là một khu vực tuyệt vời trong hệ điều hành BlackBerry 10. Nó tổng hợp thông tin của rất nhiều ứng dụng vào một nơi, nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng theo dõi cảnh báo, trả lời email, soạn tin nhắn mới, cập nhật trạng thái Facebook và làm rất nhiều thứ khác nữa ngay trong Hub. Trong bài này mình xin chia sẻ với anh em những app được tích hợp tốt vào Hub, từ đó anh em có thể tập thói quen xài thành phần này và không còn phải chuyển giữa các app với nhau như cách sử dụng truyền thống.

1. Ứng dụng email

Trình email tích hợp của BlackBerry cực kì mạnh mẽ, nó cho phép chúng ta cài đặt nhiều hộp thư phổ biến trên mạng một cách tự động, ví dụ như Gmail, Yahoo, Outlook. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập tài khoản email công ty để gửi nhận thư ngay trên chiếc BlackBerry. Tất nhiên, ứng dụng Mail được tích hợp vô cùng chặt chẽ với Hub, và một vài thứ hay ho có thể kể đến đó là:

Soạn thư mới: nhấn vào nút Compose của Hub > chọn địa chỉ email muốn gửi đi > soạn nội dung, đính kèm file nếu muốn.

Kiểm tra thư mới của tất cả các hộp thư: trực tiếp ngay trong Hub

Xem các tập tin đính kèm nằm trong tất cả những email mà bạn chưa xóa: nhấn nút Attachment (biểu tượng cây kẹp giấy) nằm ở cạnh dưới của Hub.

Email_1.

Tìm kiếm nâng cao: Nhấn biểu tượng Search (hình cái kính lúp trong Hub), kéo ngón tay từ trái sang phải > khi đó bạn có thể chọn tìm kiếm theo người gửi, những người được CC, BCC, tìm theo tiêu đề, thậm chí bạn còn có thể lọc thư chưa đọc, thư có file đính kèm, thư được đánh dấu quan trọng, thư nhận trong ngày hôm nay hoặc hôm qua nữa.

Kiểm tra thư mới của từng hộp thư: vào Hub > kéo ngón tay từ trái sang phải > chọn một trong số các địa chỉ mail cần quản lý. Khi thanh menu mở ra, bạn cũng sẽ thấy được số thư chưa đọc của từng tài khoản, rất tiện lợi.

Chỉnh màu cho từng hộp thư: khi các email đến được hiển thị trong Hub, bạn có thể gán màu cho từng tài khoản để dễ phân biệt. Ví dụ, tài khoản công việc màu đỏ, tài khoản cá nhân là xanh dương, tài khoản tạm là màu xanh lá cây. Cách làm như sau:
  1. Vào BlackBerry Hub > nhấn nút More ở góc dưới bên phải > Settings
  2. Chọn Hub Management
  3. Chọn lấy một tài khoản bạn muốn đặt màu
  4. Ở mục Account Color: chọn màu sắc mong muốn
  5. Nhấn nút back để trở ra và chiêm ngưỡng lại Hub của chúng ta nào!
Email_2.

2. Mạng xã hội và BlackBerry Hub

Ba mạng xã hội phổ biến là Facebook, Twitter và Foursquare đều có ứng dụng riêng dành cho BlackBerry, và tất cả đều được tích hợp tốt với Hub. Hơi khác với Mail, bạn không thể làm tất cả mọi thứ từ Hub mà một số tính năng cơ bản vẫn nằm bên ứng dụng riêng biệt, tuy nhiên bạn vẫn có thể xài Hub để tiết kiệm thời gian cho mình khi thực hiện những tác vụ sau:

Đăng trạng thái ngay trong Hub:
  1. Chạy BlackBerry Hub lên, quét ngón tay từ trái sang phải
  2. Chọn mục Facebook/Twitter/Foursquare tùy ý thích
  3. Với Facebook và Twitter, bạn nhấn vào nút "Status" ở cạnh dưới màn hình để soạn thảo và đăng trạng thái mới.
  4. Đối với Foursquare, bạn nhấn nút "Check in" để check in nhanh tại địa điểm mình đang đứng.
  5. Gửi tin chat: áp dụng với Facebook, cách làm đó là bạn cũng vào lại mục Facebook như hướng dẫn ngay bên trên, nhưng thay vì nhấn nút "Status" thì nhấn nút "Compose". Chọn tên người gửi đến là xong.
Fourquare_Facebook.

3. Nhắn tin SMS ngay trong Hub, tại sao không?

Tương tự như email, trình nhắn tin mới của BlackBerry 10 cũng được tích hợp vào Hub để tạo sự thống nhất cho chúng ta trong quá trình sử dụng. Mặc định thì mọi tin nhắn mới sẽ hiển thị trong Hub, còn để soạn SMS mới thì bạn hãy chạm vào nút Compose nằm ở cạnh dưới của Hub > chọn Text Messages là xong. Hãy quên đi cái biểu tượng SMS nằm ngoài màn hình chính đi nhé!

SMS.

4. Các ứng dụng chat

Với những app dạng này thì Hub chủ yếu dùng để theo dõi thông báo khi có ai đó nhắn tin mới cho bạn mà thôi, chứ chúng ta không thao tác gì được nhiều trong giao diện của Hub. Nếu bạn có dùng BBM thì bạn sẽ tận dụng Hub tốt hơn, bởi vì bạn sẽ được phép soạn mới nội dung cũng như tìm kiếm tin nhắn đến. Một vài app chat phổ biến đó là WhatsApp và Google Talk.

Tải về WhatsApp cho BlackBerry
Tải về Google Talk cho BlackBerry

5. Instagram: ứng dụng iGrann Pro

Nãy giờ chúng ta đã nói khá nhiều về cách ứng dụng tích hợp hoặc ứng dụng do chính BlackBerry phân phối, giờ đã đến lúc nói đến phần mềm của các bên thứ ba khác. Đầu tiên mình muốn giới thiệu với các bạn iGrann Pro, một ứng dụng Instagram dành cho các thiết bị BlackBerry 10 (do Instagram không làm app chính chủ cho nền tảng này). iGrann Pro có tất cả tính năng mà bạn kì vọng ở Instagram, từ việc chụp ảnh theo khung vuông, áp dụng hiệu ứng hình ảnh cho đến việc chia sẻ ảnh với bạn bè và xem ảnh của những người bạn đang follow. Nếu bạn có một ai đó mới follow, iGrann sẽ gửi thông báo ra Hub cho bạn xem. Hơi tiếc một chút là iGrann chưa thể gửi notification khi có ai đó comment vào ảnh của bạn.

Tải về iGrann Pro (giá 1,99$)
Tải về iGrann bản miễn phí (không có tính năng thông báo ra Hub)

Instagram.

Hiện tại mình chỉ mới sưu tầm được bao nhiêu đó app có tích hợp với Hub, anh em có thêm ứng dụng nào hay có thể xài với BlackBerry Hub thì hãy chia sẻ cho cả mình và mọi người cùng biết luôn nhé. Chúc anh em thành công!

Xem thêm: Vài thủ thuật giúp bạn sử dụng BlackBerry Hub hiệu quả hơn