Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Các hàm API hỗ trợ cho smartwatch được tìm thấy trong Windows Phone 8.1 Update 1

[​IMG]
Ảnh minh họa

Lập trình viên Jeremy Sinclair mới đây đã phát hiện ra những đoạn mã trong Windows Phone 8.1 Update 1 cho thấy phiên bản hệ điều hành này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các smartwatch nói riêng và phụ kiện thông minh nói chung. Nhiều hàm API trong số đó sẽ cho phép phụ kiện nhận hoặc từ chối cuộc gọi, tạo hội thoại video, cài đặt báo thức và tất nhiên là có cả tính năng hiển thị thông báo từ Action Center. Ngoài ra, lập trình viên còn có thể xài những API này để cho phép app của mình kiểm tra trạng thái của chế độ Quiet Hours/Driving Mode, lấy danh sách những ứng dụng đã cài trên điện thoại...

Hiện các hàm API nói trên vẫn chưa được phân phối rộng rãi trong bộ SDK dành cho các lập trình viên. Thay vào đó, chúng được Microsoft gửi đến các hãng sản xuất phần cứng để họ chuẩn bị cho những sản phẩm tương thích Windows Phone. Ví dụ, nếu Microsoft có gửi cho Pebble các hàm API này thì Pebble sẽ dùng nó để thử nghiệm việc gửi thông báo từ điện thoại ra smartwatch cùng nhiều tính năng khác. Chưa rõ bao giờ thì Microsoft sẽ chính thức công bố bộ API mới này cho tất cả mọi lập trình viên sử dụng.

Ngoài ra, trong bản Windows Phone 8.1 Update 1 mới đây còn có phần Accessory Apps mới nằm trong mục Settings. Có vẻ như đây là nơi người dùng sẽ quản lý các app dùng để kết nối với phụ kiện thông minh. Nó còn hỗ trợ "tắt hoặc bật thông báo cho bất kì ứng dụng đi kèm theo các phụ kiện. Việc bật các thông báo cho phép một app nhận dữ liệu thông bao của bạn, ví dụ như tin nhắn hay tên người gọi điện".

APIs.PNG

Nguồn: WPCentral