Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

[Hình ảnh] Đại diện quỹ từ thiện Tinh tế đi thăm 2 bé ở BV Tim Tâm Đức

Cuối tuần rồi, nhận lời mời của Quỹ Hiểu về trái tim, hai đại diện của Quỹ từ thiện Tinh tế đã đến thăm 2 bé Nguyễn Thị Tường Vy và Nguyễn Thị Ngọc Linh tại bệnh viện Tim Tâm Đức. Hai bé này là những bé đã nhận được hỗ trợ chi phí phẫu thuật từ Quỹ Hiểu về trái tim. Sau phẫu thuật, sức khoẻ hai bé đã dần ổn định và bắt đầu hồi phục. Chúc cho 2 bé mau khoẻ lại để có một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Vừa rồi thì Tinh tế cũng đã kêu gọi anh em trên diễn đàn ủng hộ cho Quỹ Hiểu về trái tim bằng cách nhắn tin. Rất cảm ơn những anh em đã nhắn tin ủng hộ cho Quỹ, để từ đó Quỹ có thể giúp đỡ nhiều em bé khác nữa. Để tiếp tục ủng hộ, các anh em có thể nhắn tin theo mẫu “HVTT” và gửi đến số 1404, mỗi tin nhắn bạn sẽ đóng góp 8.000 đồng cho Quỹ.

Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi thăm 2 bé Tường Vy và Ngọc Linh, cùng thông tin về gia cảnh của 2 bé.

nhabe-tuongvy.
Gia đình bé Nguyễn Thị Tường Vy (sinh năm 27/8/2013) có 3 người cùng sống trên xuồng, rầy đây mai đó ở kênh rạch Đồng Tháp.

IMG_0900.
Phát hiện bé bị bệnh tim nhưng gia đình đến chi phí sinh hoạt hằng ngày còn thiếu trước hụt sau nên việc chạy chữa cho con vô cùng khó khăn. Ba mẹ Tường Vy lại sống cuộc sống không nhà, nên giấy tờ, hộ khẩu cũng phải dùng nhờ của ông bà nội. Vy còn có một chị gái đã 6 tuổi, từ nhỏ sống cùng bà ngoại. Hai bên nội ngoại đều khó khăn, không giúp được chi phí gì thêm cho gia đình.

IMG_0878.IMG_0875.IMG_0876.IMG_0896.IMG_0902.
IMG_0865.IMG_0866.

Khi bác sĩ hội chẩn trước ca mổ, ba mẹ của Vy như chết lặng khi biết được cơ hội thành công của ca mổ chỉ có 20%. Điều may mắn là ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp, sau 2 tuần, bé Vy hồi phục tốt, chỉ còn vài vấn đề về hô hấp. Bé rất hiếu động, vui vẻ và hoạt bát.

nhabengoclinh.
Bé Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 19/4/2012) quê ở Bạc Liêu. Ba mẹ bé chỉ có mảnh ruộng nhỏ, thu nhập từ làm nông không đủ để nuôi sống gia đình 4 nhân khẩu. Ba bé Ngọc Linh phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Mẹ em ở nhà chăm Linh do không ai nhận giữ dùm khi biết bé bị bệnh. Linh còn có một người anh trai đang đi học.

Chi phí phẫu thuật quá lớn lên đến 89 triệu đồng, nên dù phát hiện được bệnh khi bé chỉ mới 15 tháng tuổi nhưng gia đình không có khả năng trả tiền mổ cho bé.

IMG_0885.IMG_0888.IMG_0899.IMG_0903.

Ngọc Linh đã được phẫu thuật, vẫn còn mệt và phải truyền thuốc, nhưng bé cũng rất vui vẻ trò chuyện cùng mọi người.

Chúc cho 2 bé may khoẻ lại nhé!

Trong bài có sử dụng một vài hình ảnh và thông tin từ trang web của Quỹ Hiểu về trái tim.