Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Chụp nhiều để lấy một - Cảng cá Vàm Láng, Gò Công, Tiền Giang 8/2014

TMH_1040-2.JPG

Tôi sẽ viết một bài đầy đủ hơn về chuyến đi cảng cá Vàm Láng. Cảng cá và những người lao động ở đó luôn là một chủ đề mà tôi say mê. Trong bài viết rất ngắn này, tôi chỉ muốn nói về một tấm ảnh ưng ý có thể coi là "chốt" của buổi chụp, trong loạt gần 200 cú bấm tại đây.

Cũng như ý chính đã nhắc tới trong bài bức ảnh 1000+ like, đó là tìm ra góc chụp / bố cục phù hợp và sự "lỳ" chờ khoảnh khắc ưng ý. Những người công nhân ở cảng cá làm việc rất nhanh tay với tư thế thay đổi liên tục. Sau trên dưới 20 tấm thì điều tôi mong muốn cũng tới, đó là khi hai người phụ nữ cùng xoay nghiêng mặt về phía máy ảnh và người đàn ông phía sau ở vị trí không giao cắt với chủ thể chính, chỉ 1 giây thôi là đem lại hạnh phúc cho người cầm máy, không biết các bạn có thích hay không, nhưng với tôi là đủ :) có thể dời máy tìm bối cảnh khác, và trời thì cũng đã sáng.

Cũng có khi "sự kỳ diệu" chẳng xảy ra - nhưng nó là một phần của nhiếp ảnh - khắc tìm khắc thấy.

TMH_1040.JPG
Nikon D800 35mm f1.8G tại f/1.8 1/100s iso 1600

Đây là những tấm trước đó trong nỗ lực chờ khoảnh khắc