Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Chân dung huyền ảo sử dụng ánh sáng tự nhiên - nhiếp ảnh gia người Ý Alessio Albi

alessio-albi-portrait-fstoppers.

Anh Alessio Albi, 27 tuổi - từ chuyên viên dinh dưỡng hướng theo nghiệp nhiếp ảnh - đã sáng tác ra những bức chân dung biểu cảm đầy màu sắc bằng cách sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên với các bối cảnh ngoài trời xung quanh nhà của anh ở Perugia, Italia. Kết hợp các trường phái nhiếp ảnh ý niệm (conceptual) và nhiếp ảnh lối sống (lifestyle), ảnh chân dung của Albi mô tả phụ nữ với vẻ trầm lắng, nổi bật trên nền tự nhiên bao quanh.

alessio-albi-portrait-13.

Cách sử dụng màu sắc của Albi đặc biệt đáng chú ý, với tông của môi trường xung quanh làm nổi bất các đường nét tự nhiên của chủ thể. Một ví dụ điển hình đó là màu da sáng nhợt với mắt xanh dương xám của mẫu trái ngược với nền xanh của cây thông lá kim. Đa phần tác phẩm của Albi gắn liền với vị trí địa lý tự nhiên của vùng Umbria, Ý, nơi anh ta sinh sống. Albi thích chụp ở ngoại cảnh, đặc biệt là trong thời tiết u ám bởi nó có tác dụng như một hệ thống khuếch tán ánh sáng tự nhiên. Trong một cuộc phỏng vấn với Andrew S. Gibson, anh Albi mô tả sự đa dạng của bối cảnh sáng xung quanh nhà của mình: "Trong mùa đông, có khi có một ngày nắng chan hòa, và ngày kế tiếp thì lại có sương mù thật tuyệt. Mùa hè thì ánh sáng hơi khó hơn vì đổ bóng khá cứng, nhưng có khi lại hay vì có thể chụp được ở dưới / trong nước ..."

alessio-albi-portrait-12.

Albi đã chụp được bốn năm, tuy anh không phải là người được đào tạo về nhiếp ảnh như một nghề nghiệp chính nhưng anh cho rằng nhiếp ảnh chiếm một "phần lớn" trong cuộc đời của mình. Có thể xem thêm các tác phẩm của Albi ở Flickr, hoặc Facebook, hay 500px của anh.