Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Thiết bị Stride Sensor của Polar giúp đo tốc độ và quãng đường mà không cần GPS

polar_stride-1

Polar, công ty chuyên sản xuất các thiết bị tập thể dục có kết nối vừa cho ra mắt một sản phẩm mới có tên là Stride Sensor. Nó được thiết kế để cho phép người tập chạy có thể theo dõi các thông tin quan trọng về việc luyện tập của họ, và nó có thể làm việc mà không cần tín hiệu GPS.

Stride Sensor được gắn vào giày của người dùng, và có thể ghi nhận các thông tin như độ dài mỗi bước chạy, nhịp bước, tốc độ và quãng đường chạy được.

Điểm khác biệt giữa Stride Sensor và hầu hết các sản phẩm có chức năng tương tự trên thị trường là nó có thể làm việc ở môi trường trong nhà, ở các thành phố đông đúc, hay ở những nơi mà tín hiệu GPS khó bắt được.

Stride Sensor sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth Smart để kết nối với các thiết bị như điện thoại thông minh, tablet hoặc laptop. Qua kết nối này, người dùng có thể xem các thông số luyện tập của họ, để biết được chính xác hiệu quả luyện tập. Các thông số này cũng có thể chia sẻ qua kết nối không dây với bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ chuẩn Bluetooth Smart.

Hiện tại, Stride Sensor chỉ mới tương thích với ứng dụng dành riêng cho nó trên nền tảng iOS là Polar Beat. Ứng dụng này cho phép người dùng lấy thông số chạy theo thời gian thực, sẽ hữu dụng cho việc quyết định liệu có cần tiếp tục chạy nữa không. Nó còn có một tính năng khác là Running Index, cung cấp các thông tin chi tiết về thành tích đạt được. Và một tính năng thú vị khác là khả năng xem thời gian hoàn thành cho những đường chạy dài.

Người dùng Stride Sensor cũng có thể truy cập vào website luyện tập cá nhân của Polar để tạo chương trình tập luyện và giao lưu với những người dùng khác.

Stride Sensor có khả năng chống sốc và chống nước, cho phép thực hiện các bài tập nặng hoặc ngay cả trong điều kiện mưa ẩm ướt một cách thoải mái. Hiện tại Stride Sensor đang được bán với giá 79,95 USD tại các cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Polar USA và các cửa hàng đặc biệt, cũng như trên website của hãng này.