Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Steve Ballmer có thể sẽ hoàn toàn về hưu ngay sau khi Microsoft chọn được CEO mới

[​IMG]

CEO Steve Ballmer của Microsoft sẽ thôi giữ chức vụ của mình ngay sau khi công ty tìm được vị giám đốc điều hành mới, tuy nhiên người ta vẫn chưa rõ liệu Ballmer có còn nằm trong ban điều hành hoặc là một chuyên gia tư vấn cao cấp của tập đoàn hay không. Và có vẻ câu trả lời đã được hé lộ phần nào, tin từ Recode cho biết nhiều khả năng Ballmer sẽ nghỉ hưu ở Microsoft - tức là ông sẽ không còn tham gia vào bất cứ hoạt động nào của Microsoft nữa. Như vậy nếu thông tin này là chính xác, thì đây thực sự là một bước ngoặc trong sự nghiệp của Steve Ballmer - người đã dành phần lớn cuộc đời, tâm huyết của mình với Microsoft.

Hiện Steve Ballmer đang nắm giữ khoảng 4% tổng số cổ phiếu của Microsoft, tuy nhiên, ngay sau khi về hưu, ông sẽ không còn bất kỳ tiếng nói hay bất kỳ sức ảnh hưởng nào đến các quyết định của hội đồng quản trị, cũng như không còn tham gia vào các cuộc họp nội bộ của công ty. Đó là về Ballmer, trang Recode tiếp tục tiết lộ rằng trong thời gian sắp tới, Bill Gates sẽ tăng cường "sự hiện diện" của mình tại Microsoft hơn, ông sẽ tích cực làm việc cũng như tư vấn cho ban lãnh đạo công ty hơn. Bill Gates cũng được cho là sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn, truyền đạt lại kinh nghiệm cho vị CEO mới của Microsoft.

Hiện Microsoft vẫn đang trong quá trình tìm kiếm CEO mới của công ty, quá trình này dự kiến sẽ kết thúc trong vòng vài tháng tới đây.