Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Sphero - "Sọ dừa" thế kỷ 21

sphero.
Lại là một chú robot mà bạn dễ dàng mua và điều khiển bằng điện thoại hoặc máy tính bảng, robot Sphero còn lạ hơn cả Romo mà Tinh tế giới thiệu tuần trước, Sphero là một trái banh bằng nhựa cứng, bề ngoài hầu như là trơn láng hoàn toàn, chỉ có một ít họa tiết nhỏ trên vỏ trái banh giúp tăng độ ma sát khi Sphero di chuyển trên sàn. Với các thiết bị Android hay iOS, sau khi cài các phần mềm vào, bạn dễ dàng điều khiển trái banh này chạy lung tung khắp nơi bằng cách nghiêng điện thoại, hoặc dùng D-Pad ảo trên màn hình, hoặc vẽ một hình dáng nào đó và trái banh sẽ chạy theo.

Đây là phiên bản 2.0, cải thiện tốc độ, thời gian sử dụng và nhiều thứ lặt vặt khác. Tốc độ tối đa của trái banh này là 2 mét 1 giây, khá là nhanh.


Sphero 2.0 sử dụng bluetooth với khoảng cách điều khiển cỡ 30 mét, sau khi sạc đầy thì bạn có thể chơi liên tục 60 phút, vì trái banh này được thiết kế kín hoàn toàn nên bạn có thể chơi dưới nước được luôn, để sạc thì bạn đặt nó lên cái đế sạc không dây, thời gian sạc cỡ 3 tiếng

App chính để điều khiển Sphero có 2 mục, 1 là bạn có thể chơi ngay, điều khiển tùy ý, 2 là bạn chơi những game định sẵn để luyện level.

Sphero.
Dễ dàng đổi màu banh theo ý thích của bạn
Trên cửa hàng ứng dụng có hàng chục phần mềm khác, hầu hết là miễn phí, giúp bạn chơi Sphero theo đủ mọi cách, ví dụ có 1 phần mềm là Sphero Golf, bạn sẽ dùng cái điện thoại của mình làm gậy, chỉ cần quơ gậy là banh sẽ di chuyển.

Tinhte-1.
Sạc Sphero bằng cục sạc không dây đi kèm

Tinhte-8.
Trái banh nằm gọn trong tay người lớn, nhưng nó làm bằng nhựa cứng, anh em để trẻ em quăng là sẽ bể

Tinhte-9.
Bên trong Sphero là các cơ cấu chuyển động kiểu gì đó, khiến cho nó là trái banh tròn nhưng ta vẫn điều khiển di chuyển theo ý được

Thông tin về Sphero
  • Hiện nay có tất cả 3 phiên bản banh tròn là Sphero và Sphero 2.0, đang có phiên bản dài dài mới ra.
  • Bạn có thể dùng iOS 4.0 trở lên và Android 2.2 trở lên là chơi được
  • Có thể chơi nhiều người nhiều banh với nhau thông qua các app hỗ trợ
  • Có thể đổi màu banh tùy ý
  • Có thể chơi dưới nước, chống nước tới độ sâu 5m
  • Sạc không dây, thời gian sạc 3 tiếng, chơi 1 tiếng, nhà có con nhỏ nên cẩn thận kẻo các em sẽ mè nheo đòi chơi trong khi bạn thì nóng lòng đợi nó đầy pin
  • Giá khoảng 100$
Theo mình đây là một sản phẩm khá vui vẻ, bạn có thể chơi nó với trẻ em trong nhà hoặc chơi với bạn gái thì vui hơn là chơi 1 mình.