Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ảnh và time-lapse video tuyệt vời về Bắc cực quang

Technicolour Alaska là tên gọi của một đoạn phim time-lapse về cực quang được làm bởi Alexis Coram.

Technicolour-Alaska-Aurora-Fstoppers-Alexis-Coram-3-710x474.

Đoạn video này là kết quả của ba đêm liền chụp cực quang ở Fairbanks Alaska - gần vòng Bắc Cực. Sau nhiều đêm dài đằng đẵng bà chỉ có thể trở về khách sạn khi trời đã sáng. Nhiệt độ bên ngoài cực lạnh nhưng quang cảnh và những gì ghi được làm cho bà vẫn tiếp tục tới cùng. Đoạn phim này bao gồm khoảng 3.500 ảnh đơn. Bà sử dụng những thiết lập đơn giản với hai chiếc máy Nikon D800 và D610 cùng với ống Nikon 14-24mm và Sigma 15mm fisheye. Hiệu ứng lia hình được làm bởi Adobe After Effects và Adobe Premiere Pro. Bà tốn khoảng 60 giờ để làm hậu kỳ cho phim này.


"Tôi cảm thấy rất may mắn vì đã có cơ hội dành thời gian ở một nơi thật tuyệt vời và mọi điều kiện cho phép để chụp được cực quang. Đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật đối với tôi. Tôi còn cảm thấy thậm chí may mắn hơn vì đã làm được một đoạn phim để đời. Tôi muốn mong muốn những hình ảnh ngoạn mục này có thể tới được những người không có cơ hội trong đời tới tận nơi để xem nó.”

Theo fstopper.

Technicolour-Alaska-Aurora-Fstoppers-Alexis-Coram-1-710x520 (1).Technicolour-Alaska-Aurora-Fstoppers-Alexis-Coram-2-710x474.Technicolour-Alaska-Aurora-Fstoppers-Alexis-Coram-4-710x516 (1).