Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Nokia tập trung vào việc phát triển bộ SDK giúp tích hợp bản đồ HERE vào app bên thứ ba

Nokia_Here.
Nokia mới đây đã đăng tin lên LinkedIn để tuyển nhân viên cho việc phát triển một bộ SDK cho phép các lập trình viên bên thứ ba tích hợp bản đồ HERE vào ứng dụng của mình. Bộ SDK này tương thích với cả ứng dụng iOS lẫn Android và nó sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Maps hay Google Maps, vốn cũng cho phép nhà phát triển tích hợp bản đồ vào app do họ xây dựng. Pino Bonetti, một thành viên thuộc đội ngũ HERE, nhấn mạnh rằng việc tuyển người ngày hôm nay không phải là để xây dựng một app HERE riêng biệt, thay vào đó, hãng đang muốn để gia tăng sự diện của HERE trên Android và iOS thông qua các lập trình viên bên ngoài.

Ông cho biết thêm là hiện có Amazon đang sử dụng bản đồ HERE cho các máy Kindle Fire, nhà mạng Deutsche Telekom thì đang sử dụng dữ liệu bản đồ này cho ứng dụng Arrival Control của họ. Bonetti chia sẻ: "Trong bối cảnh Microsoft đã hoàn tất việc mua lại mảng thiết bị của Nokia, một Nokia nhỏ hơn sẽ phải tập trung vào những khu vực mà chúng tôi có lợi thế dẫn đầu, và HERE là một trong những cách Nokia có thể tận dụng chuyên môn về bản đồ NAVTEQ của mình."

Về ứng dụng HERE riêng biệt dành cho iOS, có vẻ như Nokia vẫn chưa công bố kế hoạch nào liên quan đến việc mang app bản đồ này quay trở lại. Trước đây HERE từng được phát hành cho người dùng nền tảng di động của Apple , tuy nhiên hồi tháng 12 năm ngoái Nokia đã gỡ bỏ nó với lý do iOS 7 đã "làm hỏng trải nghiệm người dùng".