Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Samsung thay thế giám đốc phụ trách thiết kế di động

[​IMG]
Hãng điện tử Samsung mới đây thông báo quyết định thay đổi nhân sự đối với chức vụ giám đốc phụ trách thiết kế mảng di động, đội ngũ chịu trách nhiệm với những thiết bị di động trong đó có dòng Galaxy S. Ông Chang Dong-hoon người vừa từ chức tuần trước sẽ được thay thế bởi ông Lee-Min-hyouk vốn là phó chủ tịch phụ trách thiết kế di động. Thông tin được người phát ngôn của Samsung công bố gần đây nhưng từ chối tiết lộ lý do cho lần thay đổi nhân sự quan trọng này.

Thiết kế di động là bộ phận quan trọng của Samsung, đây là đội ngũ quyết định tới thiết kế của những chiếc máy của Samsung như dòng smartphone Galaxy S có doanh số bán ra rất tốt. Lee-Min-hyouk 42 tuổi từng là vị phó giám đốc trẻ tuổi nhất của Samsung trong năm 2010, ông là người chịu trách nhiệm thiết kế dòng Galaxy S. Đối với Chang Dong-hoon, người từng theo học trường nghệ thuật Chicago này sẽ tiếp tục phục vụ cho Samsung với nhiệm vụ theo dõi chiến lược thiết kế tổng thể.

Galaxy S vốn là dòng smartphone có khả năng cạnh tranh tốt nhất với iPhone của Apple nhưng tất cả đều được chế tạo từ nhựa. Không rõ lần thay tướng này có giúp thay đổi chiến lược thiết kế của dòng Galaxy S, tức chuyển qua sử dụng các vật liệu cao cấp hơn như kính hay nhôm, nhựa polycarbonate... Một vài tin đồn gần đây cũng cho rằng Samsung sắp ra mắt phiên bản cao cấp của S5 với vỏ kim loại.

Nguồn: Reuters