Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

SanDisk hướng đến đối tượng doanh nghiệp với ổ SSD 2,5" SAS dung lượng 4 TB đầu tiên trên thế giới

sandisk-optimus-max-4tb.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng ổ cứng dạng rắn (SSD) vẫn còn kém cạnh người anh HDD về mặt dung lượng lưu trữ, qua đó khiến nó khó trở thành một tuỳ chọn cho các ứng dụng doanh nghiệp. Tuy nhiên, SanDisk đang tìm cách thay đổi điều này với dòng sản phẩm SSD Optimus MAX - đây là ổ SSD 2,5" dùng giao tiếp SAS có dung lượng 4 TB đầu tiên trên thế giới.

Sản phẩm này được xem là giải pháp thay thế thực sự đầu tiên cho các ổ HDD SAS dùng tại các trung tâm dữ liệu. Nhà sản xuất bộ nhớ flash của Mỹ cho biết ổ Optimus MAX 4 TB cho phép các doanh nghiệp duy trì hạ tầng lưu trữ theo chuẩn kết nối Serial Attached SCSI (SAS) hiện có đồng thời mang lại hiệu năng cao, chi phí hợp lý, ít sinh nhiệt và dùng ít điện hơn so với ổ HDD.

Chi phí hợp lý như thế nào thì vẫn chưa rõ bởi công ty chưa công bố giá bán lẻ Optimus MAX 4 TB. Được biết ổ Optimus MAX có tốc độ đọc/ghi liên tục tối đa 400/400 MB/s và tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên đạt 75.000/15.000 thao tác mỗi giây (IOPS) cho giao tiếp SAS 6 Gb/s.

Mặc dù việc lắp một chiếc ổ SSD dung lượng lớn như vậy vào chiếc laptop của bạn sẽ là một lựa chọn rất hấp dẫn nhưng mục tiêu của SanDisk đối với dòng sản phẩm này là các ứng dụng có cường độ đọc dữ liệu cao với tỉ lệ đọc/ghi khoảng 90/10. Một số ứng dụng có thể liệt kê là kho dữ liệu, stream nội dung đa phương tiện, máy chủ web, dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) và các ứng dụng nền web khác.

John Scaramuzzo, phó chủ tịch và tổng giám đốc mảng giải pháp lưu trữ doanh nghiệp tại SanDisk cho biết: "Các khách hàng vẫn đang tìm kiếm một giải pháp để chuyển đổi từ ổ HDD sang ổ nhớ NAND flash tại các trung tâm dữ liệu nhưng vẫn bắt buộc phải quyết định giữa chi phí và hiệu năng hoặc bỏ qua một số tính năng quan trọng. Chúng tôi tin rằng dòng sản phẩm Optimus MAX sẽ là một sức mạnh mới trong ngành công nghiệp bộ nhớ, thúc đẩy nhiều tổ chức doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi từ hạ tầng cơ sở dữ liệu dùng ổ HDD sang SSD."


Theo: SanDisk