Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Phong cảnh Câu chuyện bình minh - P2: Cửa sông Ray, Lộc An

b1DSC02388.
"Điện thoại mất sóng vì cảnh bình minh!" - Dựa trên ý tưởng tấm ảnh đoạt giải tác giả John Stanmeyer

Xin chào tất cả các bạn, cũng giống như "Câu chuyện bình minh Cần Giờ" lần trước mình đã giới thiệu, lần này mình sẽ giới thiệu với các bạn một số hình ảnh bình minh trên cửa sông Ray, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đầu tiên, cho mình giới thiệu qua một chút về nơi này nhé. Xã Lộc An cũng là một xã biển như Long Hải, Phước Hải nhưng ở đây do đặc tính có cửa sông Ray nên là nơi tập trung thuyền bè hay các nghề liên quan đến biển ngoại trừ mảng ... du lịch vì mình thấy rất ít các bãi tắm hay resort hoạt động ở đây. Từ Bà Rịa, chúng ta sẽ có 3 hướng đi, xòe ra như 3 ngón tay trên 1 bàn tay, đưa chúng ta đến 3 nơi đó là Long Hải, Phước Hải và Lộc An. Nếu đi từ Tp.HCM thì quãng đường đến nơi này chỉ khoảng hơn trăm km một chút và đường đi rất tốt.
Cũng như Phước Hải, người dân ở đây rất tốt bụng và dễ mến. Đặc biệt, khi tiếp xúc với những người làm nghề biển họ rất thẳng thắn và nhiệt tình, mình rất thích không khí và con người nơi đây.

Khi chúng tôi đến đây, mọi thứ dường như đã sẵn sàng. Khung cảnh rất thú vị, thuyền bắt đầu nổ máy ra khơi, ngư dân bắt đầu đến, tiếng vịt kêu, tiếng chó sủa, tiếng ầm ì của máy tàu, tiếng gọi bạn của ngư dân trên khung cảnh này thật tuyệt.... Đây là lần đầu tiên mình đón bình minh bằng tất cả các giác quan của mình, thật là tuyệt!

b1DSC02374.
Lèn chặt bàn chân xuống lớp cát, sóng vỗ từng đợt do những con thuyền đi qua len lỏi vào chân và ngắm nhìn giây phút bắt đầu của ngày mới...


b1DSC02376.
Xa xa phía đường chân trời là dải đất nhô lên trải dài hết cả khung hình, đặc điểm tự nhiên đã biến nơi này thành 1 vịnh rất tốt cho tàu thuyền cập bến

b1DSC02389.
Những tia mặt trời bắt đầu xuất hiện, cả một vùng trời rực lên

b1DSC02395.
Nhưng hôm nay không phải là ngày của ... những thứ hoàn hảo, sự "hào nhoáng" nhanh chóng kết thúc sau đó, tự nhiên luôn biết cách làm chúng ta chờ đợi ...


b1DSC02404.
Lúc này, thuyền ra vào khá nhộn nhịp, số thì đi vào số thì đi ra và dĩ nhiên cũng có những chiếc ... đứng im


b1DSC02416.

"Chờ bạn!" , một người ngư dân đang chờ bạn thuyền trên chiếc tàu mà họ sẽ ra khơi trong sáng nay


b1DSC02439.
Lúc này, nắng đã lên. Mọi thứ đã rõ ràng hơn, điều đáng tiếc ở đây đó là trên bờ rất nhiều ... rác, vì kém trong phần hậu kỳ ảnh nên mình đã rất hạn chế chụp những thứ trên bờ


b1DSC02452.
Nói là nói thế thôi chứ mình cũng ráng tìm 1 cái gì đó trên bờ để chụp, cuối cùng thấy có mỗi cái cây này

b1DSC02454.
Những người ngư dân đang ngồi trò chuyện cùng nhau vào buổi sáng. Mình cũng bắt chuyện và tham gia với họ cho vui. Đây là những người thợ lặn, sáng nay họ sẽ ra biển và khoảng 1-2 giờ chiều sẽ trở về. Công việc của họ là lặn biển (sâu khoảng 7-8 mét) và mò bắt ốc. Họ được trả công chỉ với 6.000 đ/1 kg ốc, một ngày làm việc họ có thể kiếm được ... vài tạ ốc. Mọi người rất vui vẻ khi biết chúng tôi vượt hơn trăm km chỉ để thấy cảnh này và họ có nhã ý mời chúng tôi cùng lên thuyền ra biển với họ cho biết. Thật tuyệt, nhưng có lẽ chúng tôi sẽ phải để lần khác thôi vì kế hoạch cho chuyến đi này chưa phù hợp cho chuyến tham quan bất ngờ đó

Tạm biệt những người ngư dân, chúng tôi dành khoảng thời gian tiếp theo cho ... nhu cầu bản thân, hi hi hi ... đó là AF&UCF theo phong cách bụi (có nghĩa là kiếm quán ven đường để giải quyết thôi). Sau khi ăn uống no nên, cả đoàn đi tắm biển sau đó bắt đầu về

b1DSC02469.
Thật tuyệt, trên đường về chúng tôi phát hiện bên đường có rất nhiều cây hoa phượng nở đỏ rực. Tuy nhiên, cây trên hình này mới gọi là "Vua của những cây phượng nở đỏ rực". Quá đã! Có điều phải len lỏi vào trong mới chụp được


b1DSC02471.
Trời xanh, mây trắng và phượng đỏ



b1DSC02472.
Phát hiện 1 chùm hoa ti gôn trong bụi ... mận gai, mình bèn hóa thành chim, chui vào bụi mận gai và bắt đầu ... chụp



Tạm biệt con đường hoa phượng, chúng tôi trở về trên con đường Osaka và Bằng lăng tím và bất ngờ đã xảy ra trên con đường về ...


b1DSC02484.
Không phải ngày nào chúng ta cũng gặp cảnh này, hi hi hi ... một ngày quá may mắn cho đội bán sắn

b1DSC02491.
Anh này đang ... lái diều chứ không phải thả diều nha, vì con diều tam giác này cần đến 2 dây và người thả diều phải điều khiển 2 sợi dây này. Lúc này, âm thanh của con diều phát ra rất ấn tượng và nó lượn trên bầu trời như một chiếc ... phản lực vậy


b1DSC02503.Nghĩ đây chỉ là một trò chơi từ bé, mình lại kéo thử dây và phát hiện nó rất nặng. Người chơi nếu kg khéo léo hoàn toàn kg thể kiểm soát được con diều.

b1DSC02507.Tạm biệt những con diều, đã đến lúc chúng tôi phải trở về và hẹn lại nơi này vào một dịp khác

Trên đây chỉ là một số hình ảnh mà mình ghi lại được ở chuyến đi này, trong cùng một hoàn cảnh như thế này, mình tin rằng các bạn sẽ có những bức ảnh đẹp hơn và mình rất mong được xem những bức ảnh của các bạn. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem cả bộ ảnh này!

P/S: Một vài thông tin cho các bạn muốn đến nơi này
- Quãng đường từ Tp.HCM (tính từ công viên 23/9) đến xã Lộc An khoảng 108 km
- Di chuyển theo hướng phà Cát Lái. Phà Cát Lái sau 10h đêm sẽ chạy dãn chuyến, mỗi chuyến cách nhau 30 phú
t.