Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Microsoft đã vá lỗ hổng zero-day cho các phiên bản Internet Explorer, kể cả IE8 trên Windows XP

ie11.

Hồi đầu tuần qua, Microsoft đã xác nhận lỗ hổng bảo mật zero-day trên nhiều phiên bản trình duyệt Internet Explorer từ bản 6 đến 11 mới nhất. Lỗ hổng này có thể được các tay tin tặc khai thác để kiểm soát máy tính từ xa khi người dùng truy cập vào một trang web chứa mã độc. Điều đáng lo ngại hơn là Windows XP vừa bị Microsoft chấm dứt hỗ trợ và lỗ hổng này có thể tồn tại vĩnh viễn trên hệ điều hành này. Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã phát hành một bản vá cho tất cả các phiên bản IE và tin tốt là phiên bản IE 8 trên Windows XP cũng nằm trong số đó.

Theo thông báo từ Microsoft, bản vá đã được phát hành từ ngày 1 tháng 5 vừa qua. Nếu bạn để cập nhật tự động, bản ván sẽ tự động được tải về và cài đặt, còn không bạn phải tự cập nhật hoặc nhấn xác nhận cài đặt khi có thông báo mới.

Trưởng nhóm truyền thông của Microsoft - Dustin Childs cho biết: "Windows XP không còn được Microsoft hỗ trợ và chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến khích người dùng chuyển sang một hệ điều hành hiện đại hơn. Các khách hàng cũng được khuyến khích cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt Internet Explorer, IE11." Tuy nhiên với người dùng XP, hệ điều hành này không hỗ trợ các phiên bản IE mới hơn và dừng lại ở IE8.

Có một điều cần lưu ý là với các máy tính dùng Windows 7 chưa cập nhật bản vá hồi đầu tháng của IE11 thì việc cập nhật trực tiếp bản vá lỗ hổng zero-day có thể gây crash khi khởi động trình duyệt. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên thiết lập chế độ cập nhật tự động.

Theo: TechNet