Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bảo tàng High Museum of Art mở triển lãm Dream Cars về các mẫu xe concept cổ từ ngày 21/5 đến 7/9

Top.

Viện bảo tàng High Museum of Art tại Atlanta sắp tới đây sẽ mở cửa một triển lãm trưng bày các thiết kế xe hơi ấn tượng và sáng tạo nhất thế giới trong thế kỷ trước. Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, triển lãm với chủ đề: "Dream Cars: Innovative Design, Visionary Ideas" sẽ bao gồm 17 mẫu concept xe hơi đến từ châu Âu và Mỹ.

Các mẫu xe concept cho phép các nhà thiết kế và nhà sản xuất đầu tư các kỹ thuật và công nghệ mới cũng như mở đường để khai phá những khả năng trong tương lai. Chính các mẫu concept đã giúp ngành công nghiệp xe hơi thế giới thay đổi và những mẫu xe chúng ta có ngày nay cũng thừa hưởng một phần nào đó từ ý tưởng, thiết kế và công nghệ của những mẫu xe concept trong quá khứ.

Khách tham quan triển lãm xe có cơ hội được quan sát chi tiết một số mẫu xe cực hiếm cùng với các bản phác thảo đầu tiên, đăng ký sáng chế liên quan và các mô hình theo nhiều tỉ lệ. Mặc dù triển lãm chỉ tái hiện một phần nhỏ trong số rất nhiều mẫu concept kể từ thế kỷ trước nhưng các thiết kế của chúng vẫn rất nổi bật giữa đám đông.

Sarah Schleuning - phụ trách triển lãm cho biết: "Các mẫu xe concept được trưng bày tại triển lãm Dream Cars sẽ trình diễn cách các thiết kế có thể vượt ra ngoài hiện thực và mang lại đường lối cũng như cơ hội mới cho tương lai. Mặc dù các mẫu xe này đã không bao giờ được sản xuất số lượng lớn nhưng chúng đã định hình tương lai của ngành công nghiệp xe hơi bằng cách thách thức các ý niệm về những gì gọi là khả năng, công nghệ và phong cách."

Triển lãm Dream Cars sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày 21 tháng 5 tới đây tại viện bảo tàng High Museum Art và kéo dài đến hết ngày 7 tháng 9 năm 2014. Dưới đây là hình ảnh và thông tin về một số mẫu xe được trưng bày. Chi tiết về các mẫu xe sẽ được Tinh Tế gởi đến các bạn qua từng bài viết riêng, đầy đủ hơn:



Nguồn: Gizmag