Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Symantec: các phần mềm chống virus đã "chết"

antivirus.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, phó chủ tịch mảng an toàn thông tin của Symantec, ông Brian Dye, cho biết rằng các phần mềm diệt virus đã "chết". Symantec là một trong những công ty đầu tiên phát hành ứng dụng diệt virus thương mại để bảo vệ máy tính người dùng khỏi các chương trình độc hại, nhưng theo Dye thì hiện nay những công cụ này chỉ còn ngăn chặn được khoảng 45% số lượt tấn công. Với ông, trọng tâm hiện tại là giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể phát sinh khi một vụ tấn công được thực thi thành công.

Trong thời gian tới, Symantec dự tính sẽ bán các dịch vụ khôi phục dữ liệu cũng như công cụ dự đoán rủi ro cho các khách hàng doanh nghiệp. Công ty cũng thành lập nên các nhóm tư vấn viên để hỗ trợ cho những tổ chức, doanh nghiệp bị hacker tấn công. Còn trong dài hạn, hãng sẽ tiếp tục phát triển những công nghệ có khả năng tìm kiếm các malware đang cố giả dạng những ứng dụng khác.

Dye nhấn mạnh thêm rằng Symantec không có ý định từ bỏ việc kinh doanh các phần mềm chống virus. Các bộ công cụ như Norton vẫn đang là một nguồn tiền lớn cho công ty và hiện nó đang chiếm 40% doanh thu của Symantec, còn những dòng sản phẩm mới nói trên không được thiết kế để bảo vệ máy tính cá nhân của người tiêu dùng thông thường. Chính vì thế chúng ta sẽ cần tiếp tục sử dụng các trình antivirus kết hợp với một vài dạng phần mềm bảo mật khác để bảo vệ cho máy tính và dữ liệu của mình.