Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Hãng Trident chính thức giới thiệu xe hơi thể thao Trident Iceni động cơ diesel nhanh nhất thế giới

tridenticeni-6.

Trident, hãng xe hơi đến từ xứ sở sương mù vừa chính thức công bố thông tin về chiếc xe thể thao Trident Iceni. Trident gọi đây là chiếc xe thể thao máy dầu có tốc độ nhanh nhất với công nghệ khuyếch đại momen xoắn độc quyền của hãng cho phép Iceni có khả năng sản sinh công suất tối đa 395 mã lực và đạt momen xoắn cực đại lên tới 949 Nm. Sức mạnh này đủ để Iceni có thể đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong thời gian 3,7 giây và vận tốc tối đa đạt 306 km/h. Hơn nữa, mức tiêu thụ năng lượng của Iceni cũng khá ấn tượng, có thể đi được quãng đường 3218 km với một bình nhiên liệu đầy. Theo thông tin từ hãng, chiếc xe sẽ được bán ra với 3 phiên bản bao gồm Trident Iceni, Trident Iceni Magna và Trident Iceni Venturer với mức giá từ 162.000 đô la.

Tricent là một biểu tượng xe hơi thể thao cổ điển đến từ Anh Quốc vào những năm 1960. Dù vậy, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng trên thị trường xe hơi thể thao thì vào năm 2005, 2 nhà thành lập là Phil Bevan và Daniel Monaghan mới phục hồi và định hình lại thương hiệu xe này. Những thông tin có liên quan đến Trident đã bắt đầu xuất hiện vào năm 2008 khi hãng trình làng chiếc xe thể thao cỡ nhỏ Trident Iceni. Tuy nhiên sau một thời gian trì hoãn thì đến bây giờ những chiếc Iceni đầu tiên mới bắt đầu sẵn sàng lăn bánh.


Thiết kế bên ngoài của Trident Iceni khá mảnh dẻ với những đường cong mềm mại và cabin được thiết kế dịch về phía sau. Bên dưới nắp capo là động cơ diesel V8 dung tích xy lanh 6,6 lít, tăng áp turbo với khả năng sinh công tối đa lên tới 395 mã lực. Đồng thời, động cơ được trang bị công nghệ khuyếch đại momen xoắn độc quyền của Tricent cho phép đạt momen xoắn cực đại là 949 Nm. Khối động cơ này đã biến Iceni trở thành chiếc xe hơi thể thao trang bị động cơ diesel nhanh nhất thế giới.

Đồng thời, một thành công khác của Trident chính là có thể cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 50% so với các động cơ cùng cỡ, có thể đi được đoạn đường 3218 km với một bình nhiên liệu đầy. Theo thông tin từ Trident, Iceni có thể sử dụng cả nhiên liệu diesel bình thường và nhiên liệu sinh học.

Hãng Trident giải thích: "Thông thường mọi người đều nghĩ rằng khái niệm mã lực mới mang lại sức mạnh, tốc độ và hiệu quả nhiên liệu, nhưng sự thật thì chính momen xoắn mới là yếu tố quyết định. Trident sở hữu độc quyền công nghệ độc đáo khuyếch đại momen xoắn để cải thiện hiệu suất làm việc của động cơ và dĩ nhiên, công nghệ này được tích hợp vào tất cả những mẫu xe thể thao của chúng tôi."

Iceni cũng được Trident thiết kế riêng bộ vi sai và hộp số tự động. Ngoài ra, Trident cũng sử dụng một loại thép không gỉ chất lượng cao để chế tạo sắt xi cho Iceni,một loại vật liệu bền và chịu được tải trọng cao. Về nội thất và ngoại thất của Iceni, người mua có thể đặt làm riêng cho mình 39 thành phần khác nhau từ mâm bánh, ghế ngồi, dàn âm thanh cho tới các thiết bị khác.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Trident còn cung cấp gói nâng cấp cho những khách hàng có yêu cầu cao hơn về sức mạnh của chiếc xe. Cụ thể, gói nâng cấp cho phép nâng cao công suất của Trident Iceni lên 430 mã lực, momen xoắn cực đại 1286 Nm. Ngoài ra còn gói nâng cấp khác trị giá với các tinh chỉnh về vi sai và hệ thống treo giúp Iceni đạt công suất lên tới 660 mã lực và momen xoắn 1422 Nm.

Theo thông tin từ hãng, chiếc xe sẽ được bán ra với 3 phiên bản bao gồm Trident Iceni, Trident Iceni Magna và Trident Iceni Venturer với mức giá từ 162.000 đô la. Cả 3 phiên bản đều được trang bị phanh đĩa có thông gió, hệ thống giảm xóc Pro Flex sử dụng lò xo Eibach, điều hòa nhiệt độ, radio kỹ thuật số và các thiết bị hỗ trợ tiêu chuẩn kết nối Bluetooth. Hãng cho biết rằng tất cả các mẫu Iceni đều đã bắt đầu sản xuất và hiện tại còn có một danh sách dài các phiên bản giới hạn đang chờ được sản xuất trong thời gian tới.

Theo Trident