Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Trên Cao nguyên Đá : Những chuyện chưa kể (P1)

_TMK6902_resize.
Và tôi lại vác balo lên và đi . Nơi Cao Nguyên đá , nơi có chợ tình Khâu Vai nơi có những đứa trẻ lớn lê từ đá, ghi lại những hình ảnh về thiên nhiên, cuộc sống nơi địa đầu tổ quốc
20h tối hai anh em chúng tôi bắt đầu lên chiếc xe khách giường nằm tuyến Hà nội – Hà Giang. Phải nói rằng xe khách bây giờ thật “xịn” , giường nằm êm ái ( hơi chật chút) điều hòa mát lạnh, và cả wifi phát trong xe vù vù, Chính vì vậy ta có thể chếc IN thoải mái các địa danh dọc trong suốt quãng đường hơn 300km
Đúng 4h30 sáng chúng tôi có mặt tại TP Hà Giang ….Lúc này trời vẫn tối om lác đác vài chiếc xe khách tuyến huyện ý ới gọi khách. Tuy nhiên đó không phải là địa danh chúng tôi cần tới. Hơn 5h tiếng còi xe inh ỏi gọi khách tuyến Hà Giang - Mèo Vạc … đây mới là điểm cần đến..Cảm giác lên xe lúc này khá thoải mái , chiếc xe 24 chỗ khách đã đủ ghế, buộc lòng 2 anh em phải ngồi ghế phụ ở giữa . Xe bắt đầu chầm chậm chạy. Đây thực sự mới bắt đầu là chuyến hành trình gian nan
Chiếc xe chạy chậm chậm để đón khách.. chỉ trong vòng 20p chiếc xe 24 chỗ đã nhồi được hơn 40 người , tôi ngồi bẹp dúm ở giữa ôm balo, chân thì không duỗi ra được, không ngọ ngoay nổi, chật đến nỗi phụ xe bắt khách chỉ còn đứng 1 chân ở cửa ra vào còn lại tay bám vảo ô cửa L . Nếu đi trên các tuyến đường bằng thì chả nói làm gì nhưng ………..
_TMK6891_resize.
Đấy cung đường như thế đó , nếu ai không vững vàng thì việc gặp đội bóng Ác Xê Nôn và Li vơ Phun là điều dễ xảy ra. Sau 2 chặng nghỉ giữa đường gần 11h trưa với hơn 150km chúng tôi cũng đã đến nơi
Toàn cảnh thị xã Mèo vạc
_TMK8075_resize.

Nơi chúng tôi ở là nhà một người bạn Hà nội lên đây lập nghiệp , một bữa cơm rất thịnh soạn đã được bày ra, cơn mệt mỏi như bay biến sau bữa cơm vô cùng hấp dẫn. Tưởng chừng sau bữa cơm phải nghỉ ngơi khi trải qua một quãng đường dài. Tuy nhiên 2 anh em lại lục đục bắt đầu rút máy ra và ra ngay khỏi nhà để tránh lãng phí thời gian . anh em chúng tôi đều dùng thiết bị máy ảnh Nikon ^^ .
Những đứa trẻ hàng xóm người dân tộc H’mông , chúng rất thân thiện vui vẻ nhưng sinh hoạt vui chơi trong một điều kiện vệ sinh hết sức tồi tệ, đâu đó văng vẳng tiếng trẻ sơ sinh đang khóc ….
_TMK6733_resize.JPG_TMK6736_resize._TMK6796_resize._TMK7037_resize._TMK7162_resize._TMK7213_resize._TMK67416_resize._TMK67616_resize._TMK71881_resize.
Những người phụ nữ với những hàm răng vàng 24 k ( họ nhổ răng từ nhỏ và gắn cho mình những hàm răng vàng , đây cũng là một cách thể hiện gia đình có của ăn của để)
_TMK6846_resize.
Sau khi tác nghiệp đến mệt nhoài cũng là lúc chúng tôi rút vào nhà người bạn làm một giấc ngủ ngắn để chuẩn bị cho một chuyến hành trình tiếp theo ...
_TMK6726_resize.
Đường lên đỉnh Mã Pí Lèng

(Thiết bị ghi hình : Iphone 4s , Nikon D3 + 16-35 + 85 1.8G )