Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

LG sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm để chống sự ăn mòn chân sạc trên G Watch

20140721_192439-1.

Nhiều người dùng chiếc đồng hồ thông minh G Watch của LG trong thời gian qua đã lên tiếng phàn nàn khá nhiều về việc những chân sạc trên thiết bị này nhanh chóng bị ăn mòn đi. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi một vài người cho biết các chân sạc trên chiếc G Watch của họ bị mòn đi chỉ trong một tuần, màu sắc của chúng cũng bị phai đi, và về lâu về dài thì nó không thể sạc pin được nữa. Bên cạnh đó, một số khách hàng còn cảm thấy da tay của mình bị bỏng rát và cảm thấy không hề thoải mái khi đeo G Watch lâu.

Chính vì thế, LG đã xem xét và hứa hẹn sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm nhằm giải quyết vấn đề trên. Nghe thì có vẻ rất kỳ lạ, bởi làm sao mà phần mềm lại liên quan đến chân sạc bị phai mòn, tuy nhiên theo LG thì nguyên nhân chính của việc này chính là do: dòng điện phát sinh ở các chân sạc khi tiếp xúc với mồ hôi tay người (có muối) sẽ sinh ra phản ứng hoá học làm bào mòn các chấu sạc trên G Watch. Vì vậy, bản nâng cấp phần mềm sắp tới sẽ ngắt hoàn toàn dòng điện từ những chấu sạc trên G Watch khi đồng hồ không trong tình trạng sạc pin.

Cách xử lý của LG được xem là rất "kinh tế" bởi hãng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bảo hành. LG cũng không cần phải thu hồi lại đợt G Watch hiện nay, cũng như không phải mất nhiều thời gian thiết kế lại. Được biết, bản cập nhật này sẽ sớm đến tay tất cả người dùng G Watch.

Screen Shot 2014-08-03 at 1.01.17 AM.