Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

BMW i3 bản thương mại sẽ có mặt vào cuối năm nay với giá bán khoảng 40.000USD

DSC_5486

Theo Automotive News, mẫu xe điện BMW i3 hatchback sẽ có thể được bán ra vào cuối năm nay với mức giá khoảng 40.000 USD, tương đương với phiên bản cao cấp của mẫu sedan ăn khách BMW Series 3. Thông tin này được hé lộ trong cuộc phỏng vấn với ông Ludwig Willisch - giám đốc điều hành của BMW tại thị trường Bắc Mỹ. Những khách hàng mua BMW i3 có thể sẽ được miễn giảm 7.500 USD tiền thuế từ chính phủ Mỹ, tuy nhiên lãnh đạo của BMW chưa thể chính thức khẳng định điều này.

Ngoài chiếc i3 chạy hoàn toàn bằng điện, BMW còn đưa ra thêm phiên bản mở rộng kết hợp một động cơ mô tô 2 xy-lanh với dung tích 0.65L và một máy phát điện hỗ trợ sạc bộ pin của xe trong quá trình di chuyển. Automotive News cho biết giá bán của phiên bản này vẫn chưa được tiết lộ và không biết rằng nó có được hỗ trợ thuế từ chính phủ hay không.

Automotive News còn cho biết rằng hầu hết 338 đại lý tại Mỹ sẽ có khả năng cung cấp BMW i3 và cả mẫu "siêu xe xanh" BMW i8 đến các khách hàng. Tuy nhiên, các đại lý có thể sẽ phải chờ đến tháng 6 để có thể tham gia chiến dịch này. Giá bán chính thức của BMW i3 sẽ được thông báo trước thời điểm ra mắt vào cuối năm nay.