Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Toshiba ra mắt ba mẫu tablet thuộc dòng Excite với ba mức giá: 300$, 500$ và 600$

excitewriteat15pe-a32angle4

Tiếp nối sự kiện Computex 2013 đang diễn ra tại Đài Loan, hôm nay Toshiba đã chính thức cho ra mắt ba mẫu tablet chạy Android thuộc dòng Excite với tên gọi và mức giá lần lượt là: Excite Pure (299,99$), Excite Pro (499,99$) và cuối cùng là Excite Write (599,99$). Về cơ bản, cả ba chiếc tablet này đều có thiết kế phần cứng tương tự như nhau, đều có màn hình kích thước 10,1" và chạy Android 4.2, tuy nhiên những thông số kỹ thuật khác thì có sự khác biệt đôi chút giữa ba chiếc máy này. Cụ thể như sau:

Đầu tiên là Excite Pure, giá rẻ nhất thì cấu hình khiêm tốn nhất, chiếc tablet này sở hữu một màn hình 10,1", độ phân giải 1280 x 800, với lớp kiếng được phủ Gorilla Glass thế hệ đầu tiên. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị vi xử lí NVIDIA Tegra 3, bộ nhớ trong 16GB, có mở rộng thẻ nhớ microSD, không có camera sau. Như đã nói máy chạy Android 4.2 với giao diện không được tuỳ biến nhiều lắm so với giao diện gốc.

Tiếp theo là Excite Pro, đây là chiếc máy cao cấp hơn, với giá 500$, nó có màn hình 10,1", độ phân giải vẫn là 2560 x 1600, với lớp kính Gorilla Glass 2, chip xử lí cũng được nâng cấp lên thành Tegra 4, bộ nhớ trong 32GB, có hỗ trợ microSD. Nếu như chiếc Pure không có camera đằng sau, thì Pro được trang bị một camera chính có độ phân giải lên đến 8MP.

Cuối cùng là Excite Write, với cái tên Write, chắc hẳn chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một chiếc tablet có trang bị bút stylus. Đúng vậy, chiếc máy này có hỗ trợ bút cảm ứng lực từ Wacom, và để tận dụng tối đa chức năng của nó, Toshiba đã thiết kế riêng một số app như TruNoteTruCapture - trong đó TruNote đóng vai trò là một trang giấy giúp ta ghi chú, còn TruCapture là ứng dụng chụp ảnh. Cấu hình phần cứng của Excite Write không khác so với người anh em Excite Pro.

Được biết, cả ba sẽ được bán ra cùng với bộ dock kiêm bàn phím vào tháng sau. Dưới đây là hình ảnh báo chí của ba chiếc máy này (cả ba đều giống nhau về ngoại hình và kích thước)