Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Bluebird ra mắt điện thoại có hai phiên bản chạy Android 4.2 và Windows Embedded 8 Handheld

Bluebird_BM180_3.
Bluebird, một hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc, mới đây đã giới thiệu chiếc điện thoại mới của họ có khả năng chạy cả Android 4.2 (số hiệu BM180) và Windows Embedded 8 Handheld (số hiệu BP30). Cả hai đều sử dụng màn hình 5", có khả năng quét thẻ để thực hiện việc thanh toán, đồng thời chống va đập tốt nên phù hợp để sử dụng trong môi trường doanh nghiệp. Bluebird gọi đây là "thiết bị đầu cuối thông minh đầu tiên và có màn hình lớn nhất thế giới hiện nay" và hiện đã được đặt mua bởi một số của hàng bán lẻ của Mỹ. Đáng tiếc rằng hãng chưa công bố nhiều về cấu hình của nó và cũng chưa có giá hay thời gian bán ra.

Nếu bạn chưa biết thì Windows Embedded 8 Handheld là hệ điều hành được xây dựng dựa trên phần lõi là Windows Phone 8 nhưng chuyên dùng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Nó có thể chạy được một số ứng dụng được viết riêng cho từng doanh nghiệp (không cung cấp trên Windows Phone Store) cũng như các công cụ văn phòng Office 365, Microsoft Lync, hệ thống quản lý Dynamics for Retail và các app thông thường khác. Nền tảng này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1/2013 và ngoài Bluebird ra thì có Honeywell, Ingenico, Intermec, Motorola Solutions cũng tham gia làm thiết bị chạy Windows Embedded 8 Handheld.

Điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản BM180 chạy Android và bản BP30 chạy Windows đó là dãy phím cứng ở cạnh dưới thiết bị. Đây cũng là điều mà Microsoft được cho là đang muốn thay đổi bằng cách biến các phím chức năng của Windows Phone thành phím ảo. Khi đó, các hãng sản xuất chỉ cần một kiểu dáng điện thoại duy nhất là có thể chạy cả Android và Windows Phone, không phải chỉnh sửa lại chút ít như những gì chúng ta thấy ở Bluebird BM180 / BP30.

Bluebird_BM180_1.

Bluebird_BM180_2.
Nguồn: ZDNet.com, PRWeb