Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

[Đập hộp] Moto G: giá 4.25 triệu đồng, mai bán, Moto quay lại?

tinhte.vn-moto-g-500.

Ngày mai Moto G sẽ được bán chính thức tại Việt Nam với giá 4.250.000 đồng. Ở tầm giá này thì có lẽ đây là chiếc điện thoại Android tầm trung tốt nhất hiện nay cả về cấu hình lẫn hiệu năng mang lại. Máy có thiết kế đẹp, 2 SIM, chip Snapdragon 400 lõi tứ, chất lượng hoàn thiện tốt và chạy rất nhanh trên nền Android 4.4.2 mới nhất cùng với chức năng quay phim Slow-Motion. Máy do BrightStar nhập khẩu và được phân phối độc quyền bởi Hoàng Hà Mobile. Phụ kiện theo máy bao gồm sạc, tai nghe và sách hướng dẫn sử dụng, cáp microUSB dính liền với sạc.

Moto G là dòng thấp hơn Moto X nhưng cảm giác mà Moto G mang lại làm cho mình cảm thấy khá hứng thú. Đầu tiên, máy có thân hình hơi nhỏ nhắn với kích thước màn hình 4,5". Các góc được bo tròn nhiều nên nhìn giống như một viên sỏi. Cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn và liền lạc. Vỏ sau được làm bằng nhựa PolyCarbonate chống trầy và ít thấy dấu vân tay. Mặt trước màn hình được làm rất sát so với mặt kính nên cho hình ảnh nổi khá ấn tượng vì nó đập vào mắt bạn đầu tiên. Máy được trang bị 2 khe SIM và đều nằm dưới nắp lưng, mặt lưng tháo được nhưng chỉ để thay SIM, pin dính liền với thân máy.

tinhte.vn-moto-g-12.
Ưu điểm tiếp theo là tốc độ. Moto G chạy rất nhanh, mượt và được cài sẵn Android 4.4.2 mới nhất. Không nhiều máy có sẵn 4.4, đa số chỉ có các máy cao cấp như S5, Z2 hay HTC One M8 là được cài sẵn mà thôi. Độ trễ trong từng thao tác rất nhỏ, máy phản ứng khá nhanh với các thao tác nhấn của người dùng.

Màn hình của máy tuy độ phân giải chỉ có 1280 x 720 nhưng nhìn khá mịn trên kích thước 4,5". Cái làm mình thích nhất là màn hình rất nổi nên nhìn mọi thứ có vẻ hứng thú hơn.

Camera của máy có độ phân giải 5MP và có thể quay phim Slow-Motion. Giao diện điều khiển hơi khác một chút so với các máy Android khác. Cụ thể, trong màn hình camera, vuốt từ trái sang để kích hoạt bánh xe menu cài đặt, vuốt từ phải để xem ảnh trong Gallery, chạm tay lên màn hình để chụp và có thể di chuyển điểm lấy nét của ống kính.

Tuy nhiên, máy cũng có nhược điểm đó là không có thẻ nhớ ngoài, với bộ nhớ trong chỉ có 8GB thì đây sẽ là một khó khăn đối với những ai có thói quen dùng điện thoại để chứa nhiều loại dữ liệu.

tinhte.vn-moto-g-14.

Thông số kỹ thuật Moto G:
  • Hệ điều hành Android 4.4.2
  • Màn hình: 4.5" HD 720 x 1280 pixel, 329 ppi
  • Máy chụp ảnh: 5 MP, đèn LED flash, panorama, Auto HDR
  • Quay phim 720p @ 30 fps, slow motion
  • Cấu hình: nền tảng Qualcomm Snapdragon 400
  • Bộ xử lý: 4 nhân 1.2 GHz, RAM 1GB
  • Bộ nhớ: 8GB
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, 3G, Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS
  • Pin: 2070 mAh
  • Kích thước: 12,99 x 6,59 x 1,16 cm
  • Trọng lượng: 143 g
Cám ơn Hoàng Hà Mobile đã hỗ trợ sản phẩm cho bài viết này.