Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Microsoft ra mắt Enterprise Mobility Suite, giải pháp để doanh nghiệp quản lý nhiều thiết bị di động

Microsoft_Enterprise_Mobility_Suite .

Trong sự kiện mới diễn ra tối hôm qua, Microsoft đã công bố một bộ công cụ mới giúp các doanh nghiệp quản lý thiết bị di động hiệu quả hơn. Với tên gọi Enterprise Mobility Suite (EMS), gói phần mềm này sẽ hỗ trợ người quản trị hệ thống giám sát một số lượng lớn smartphone, tablet của nhân viên trong mạng lưới công ty, cho phép cài ứng dụng từ xa, giám sát nội dung trên máy, xóa dữ liệu khi máy bị mất. EMS có thế mạnh ở việc tương thích nhiều nền tảng khác nhau và các công cụ của nó có thể dùng để quản lý thiết bị chạy Android, iOS, Windows cũng như Windows RT. EMS sẽ giúp đơn giản hóa các công ty đang ứng dụng mô hình BYOD (bring your own device), nơi nhân viên sẽ không phải ràng buộc vào máy móc do công ty cấp mà có thể dùng những thiết bị của chính mình để làm việc.

Cụ thể hơn, trong EMS có một phần mềm mang tên Intune. Nó vừa mới được Microsoft trình diễn vào tối hôm để cho thấy khả năng di chuyển dữ liệu giữa nhiều thiết bị với nhau cũng như đồng bộ dữ liệu lên mây. Nhân viên có thể truy cập vào cổng thông tin của doanh nghiệp để xem và cài đặt app cho các thiết bị của mình. Đây là biện pháp giúp người quản trị đảm bảo rằng nhân viên cài đúng các ứng dụng cần thiết.

ms_ems_pres_2.

Hai phần mềm Azure Active Directory và Azure Rights Management cũng là một phần của gói EMS. Phần mềm đầu tiên cho phép quản trị nhiều mặt khác nhau liên quan đến tài khoản người dùng ở một nơi duy nhất. Các hành vi trái phép thậm chí còn được giám sát theo thời gian thực, ví dụ như khi cùng một tài khoản mà đăng nhập từ hai nơi khác nhau thì cảnh báo sẽ được gửi đến người quản trị. Phần mềm Rights Management thì hỗ trợ các công ty quản lý quyền truy cập vào các dữ liệu nội bộ, đồng thời thực thi một số tác vụ khác liên quan đến xác thực.

Microsoft cho biết EMS sẽ được cung cấp cho doanh nghiệp dưới bản quyền tính trên số lượng người dùng nhưng chưa rõ giá cả cụ thể.

Nguồn: Microsoft