Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Mixpanel: 88% thiết bị của Apple đã cập nhật lên iOS 7, số thiết bị chạy Android 4.4 chiếm gần 10%

ios.

Theo số liệu cung cấp bởi công ty nghiên cứu thị trường Mixpanel, phần lớn các thiết bị di động của Apple như iPhone và iPad đều đã được cài đặt iOS 7. Dựa trên dữ liệu thời gian thực, tính đến thời điểm bài viết này, đã có hơn 88% thiết bị chạy iOS 7, 10% vẫn còn chạy iOS 6 và phần còn lại là các phiên bản cũ hơn (chưa tới 1%). Nếu thực hiện 1 phép so sánh với các thiết bị chạy Android, chỉ có khoảng 8% thiết bị Android đang chạy phiên bản mới nhất là KitKat 4.4.

Kết quả phân tích trên cho thấy những người sử dụng hệ điều hành của Apple hầu như luôn nhận được những phiên bản cập nhật mới nhất trên diện rộng. Bên cạnh đó, các nhà phân tích lý giải cho sự lan tỏa nhanh chóng của iOS 7 chính là sự cách tân hoàn toàn từ giao diện cho đến các tính năng bổ sung so với các phiên bản hệ điều hành trước đó. So với ngươi bạn Android từ Google, dù được giới thiệu sẽ mang một làn gió mới cho cộng đồng người dùng Android, nhưng không phải thiết bị nào cũng nhận được bản cập nhật OTA tính đến hiện tại.

ios_7.

Cũng theo dữ liệu từ mixpanel phân tích dựa trên các phiên bản của iOS cho thấy, kể từ khi chính thức được phát hành vào ngày 10 tháng 3 vừa qua, iOS 7.1 đã được cài đặt lên phần lớn các thiết bị của Apple một cách nhanh chóng. Từ ngày 10 tháng 3 đến nay, Mixpanel cho biết đã nhận được hơn 33% lượt truy cập từ những máy chạy iOS 7.1, gần 28% chạy 1.0.6 và gần 20% vân còn chạy 7.0.4.

android_kitkat.

Đối với hệ điều hành Android, tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản Android Jelly Bean 4.1-4.3 hiện đang được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị và chiếm 69,05%, theo sau lần lượt là Ice Cream Sandwich 4.0 (12,4%), Gingerbread 2.3 (9,95%) và Kitkat 4.4 mới chỉ chiếm 7,37%.

Theo Mixpanel