Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Microsoft chính thức cung cấp Office dành cho iPad: bản quyền theo Office 365

tinhte_microsoft_office_ipad_365_video.

Đúng như những tin đồn trước đó, Microsoft đã chính thức công bố phiên bản Office được tối ưu cho iPad sau khi đã phát hành ứng dụng cho iPhone từ nhiều năm trước. Bộ ứng dụng văn phòng dành cho iPad đã xuất hiện còn sớm hơn cả phiên bản Office mới dành cho Windows 8 với tên mã Gemini với kỳ vọng về một giao diện tối ưu trên nền Modern UI. Việc ra mắt phiên bản cho iPad rất hợp lý bởi số lượng người dùng thiết bị này chắc chắn nhiều hơn lượng người dùng máy tính bảng Surface hay máy tính cảm ứng dùng Windows. Dù được cung cấp miễn phí khi cài đặt nhưng bạn cần sử dụng Office 365 để kích hoạt sử dụng bằng tài khoản Microsoft (OneDrive) hoặc SharePoint. Giá của Office 365 Home Premium cho 5 người sử dụng khoảng 1,7 triệu đồng, trong khi phiên bản dành cho cá nhân (Personal) cũng đã được tiết lộ giá khoảng 69,99 USD nhưng chưa có thời điểm phát hành.

So với phiên bản Office cho iPhone, Office dành cho iPad sẽ có rất nhiều tuỳ chỉnh dành cho người dùng. Nhờ lợi thế màn hình tỉ lệ 4:3 của iPad, những ứng dụng sẽ có thêm các thanh công cụ để sử dụng nhiều tính năng hơn. Nó được xem là một menu Ribbon thu nhỏ nhờ được trình bày theo dạng tab và một dòng các tính năng tuỳ chọn bên dưới khá gọn gàng. Tài liệu có thể được chia sẻ đến các đồng nghiệp và hỗ trợ chỉnh sửa, đóng góp trực tiếp theo thời gian thực. Nó cũng hỗ trợ tốt tính năng review, track change để người soạn thảo nắm bắt những nội dung được sửa đổi qua nhiều lần. Bài giới thiệu chi tiết về tính năng của ứng dụng này sẽ được cập nhật sau.

Link tải: http://www.appstore.com/microsoftoffice, bấm vô là tự chuyển qua app store. Các bạn phải đăng nhập vào store Mỹ, store Việt Nam chưa có.

tinhte_microsoft_office_ipad_365_ipad.
Ba ứng dụng: Word, Excel, PowerPoint được tách ra riêng thay vì gộp chung thành một hub như trên iPhone hoặc Android.




Nguồn: office.com