Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Malaysia trang bị tàu điện ngầm của BMW DesignworksUSA cho thủ đô Kuala Lumpur

Front-view-of-the-mock-MRT-train-i.

Malaysia vừa mới công bố rằng họ sẽ trang bị một hệ thống tàu điện ngầm mới được thiết kế bởi BMW cho thủ đô Kuala Lumpur. Được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu Metro Inspiro của hãng sản xuất tàu điện nổi tiếng của Đức - Siemens và chế tạo bởi tập đoàn Mass Rapid Transit Corporation Sdn Bhd (ở Malaysia gọi tắt là MRT), hệ thống tàu điện ngầm mới này sẽ sớm phục vụ hành khách tại Klang Valley - một khu vực trung tâm chính trị và tôn giáo tại Kuala Lumpur, nơi đây có dân số lên đến gần 4 triệu người.

Trong thời gian gần đây, Malaysia đã trở thành tâm điểm của thế giới sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline chở theo 239 hành khách đã bị mất tích hôm 8/3 vừa qua. Trong khi những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích vẫn đang còn tiếp diễn thì hệ thống giao thông quốc nội đã nhận được những tín hiệu tích cực với hệ thống tàu điện ngầm của MRT được bổ sung mẫu tàu điện của BMW DesignworksUSA.

Sẽ có tổng cộng khoảng 58 chiếc tàu điện không người lái được đưa vào phục vụ người dân từ nay cho đến năm 2017. Mỗi chiếc tàu điện này sẽ có 4 toa với sức chứa lên đến 1.200 hành khách mỗi lượt và có vòng đời hoạt động khoảng 30 năm. Bên cạnh đó, thân tàu được làm bằng thép không rỉ trọng lượng nhẹ có thể được tái chế đến 95% chi tiết để sử dụng lại, làm giảm tỷ lệ rác thải ra ngoài môi trường.

"Thiết kế ngoại thất của mẫu tài điện này thể hiện sự năng động, hiện đại và mạnh mẽ. Nó tượng trưng cho sự tự tin, công nghệ hàng đầu, sự tiến bộ và an toàn tuyệt đối" - dẫn lời ông Laurenz Schaffer, giám đốc DesignworksUSA của tập đoàn BMW.

BMW-DesignWorks-Train-00_thumb[1].BMW-DesignWorks-Train-01_thumb[1].BMW-DesignWorks-Train-02_thumb[1].

Theo Carscoop