Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

[Rò rỉ] Bản cập nhật cho Lumia sắp tới có tên Cherry Blossom Pink, nhiều thiết lập mới trên WP8.1

Lumia-Pink.

Nokia thường đặt tên theo màu cho các bản cập nhật riêng trên dòng điện thoại Lumia bên cạnh bản cập nhật hệ điều hành chính thức từ Microsoft. Mặc dù đã có thông tin rằng Nokia sẽ sử dụng tên gọi Nokia Blue cho bản cập phần mềm ra mắt song song với Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, hôm nay một loạt hình ảnh chụp màn hình rò rỉ từ Trung Quốc đã cho thấy tên gọi chính thức của bản cập nhật sẽ là Lumia Cherry Blossom Pink - màu hồng hoa anh đào chứ không phải màu xanh. Ngoài ra, loạt ảnh rò rỉ cũng xác nhận nhiều tính năng sẽ có mặt trên bản cập nhật WP8.1.

Hình-nền.

Trước tiên là khả năng đổi hình nền, tính năng này đã được nhắc đến nhiều trước đây và hình ảnh rò rỉ cho thấy kể từ WP8.1, bạn có thể dùng một hình ảnh bất kì để làm hình nền. Các Live Tile giờ đây sẽ hiển thị như một mảnh ghép của hình nền thay vì đơn sắc với các màu Accent như trước đây.

Thiết-lập.

Bên cạnh đó, một hệ thống thiết lập mới cũng được tiết lộ qua hình ảnh rò rỉ. Giao diện trong ảnh là tiếng Hoa nên mình đã cố gắng dùng Bing Translator để dịch qua camera. Với các biểu tượng bên cạnh dòng chữ mô tả, hẳn bạn cũng có thể đoán ra chức năng của chúng. Trong hình bên trái, dòng thứ 4 từ trên xuống với biểu tượng 2 màn hình, đoạn chữ này dịch ra là "Project my screen" - đây có thể là tính năng giúp bạn trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình khác. Dòng thứ 5 từ trên xuống là tính năng chia sẻ kết nối "Internet sharing" và dòng cuối cùng có thể đoán là tính năng khóa xoay màn hình. Trong hình bên phải, có thể thấy thiết lập mạng riêng ảo VPN đã được bổ sung ngay phía trên thiết lập WLAN.

Thông-báo.

2 hình trên cho thấy phần thiết lập trung tâm thông báo. Trong hình bên trái bạn có 4 nút để truy cập nhanh Wi-Fi, Bluetooth, Camera và khóa xoay màn hình, các nút có thể được tùy biến. Dòng chữ bên dưới cạnh ô chọn cho biết: "Khi điện thoại đang ở chế độ khóa, thông báo sẽ được hiển thị tại trung tâm thông báo." Tiếp theo là danh sách các ứng dụng được phép hiển thị thông báo tại đây, bạn có thể bật tắt thông báo cho các ứng dụng này. Trong hình bên phải là trung tâm thông báo với 4 nút chức năng được thiết lập sẵn và bên dưới là không gian hiển thị các thông báo. Ở dưới cùng, bạn có thể thấy một thanh màu hồng với một gạch nhỏ ở giữa, đây là dấu hiệu hướng dẫn kéo từ màn hình xuống, giống như trên iOS hay Android.

USB-SD.

Trong hình trên, bên trái là phần thiết lập kết nối USB với 2 tùy chọn: Dùng kết nối USB để truyền tải dữ liệu hoặc chỉ để sạc. Bên phải là thiết lập thẻ nhớ SD, giúp bạn lưu hình ảnh, video và các tập tin khác mặc định lên thẻ nhớ hoặc bộ nhớ máy.

SIM.

Tiếp tục với thiết lập mạng di động và WLAN. Trong hình bên trái, ô phía trên là thiết lập Roaming chuyển vùng quốc tế và ô phía dưới là thiết lập dữ liệu, cho phép thiết bị dùng dữ liệu qua kết nối di động, chỉ Wi-Fi hoặc cả 2. Trong hình bên phải, thiết lập WLAN có thêm tùy chọn tự kết nối vào các mạng Wi-Fi do nhà mạng cung cấp.

Hình-nền-03.

Cuối cùng, trong hình bên trái là thiết lập giao diện với hình nền bất kì và điều chỉnh kích thước màn hình Start Screen.

Được biết Windows Phone 8.1 (Blue) nhiều khả năng sẽ được Microsoft ra mắt trong tháng 4 tới và hy vọng bản cập nhật Nokia Pink nói trên cũng sẽ xuất hiện đồng thời trên các thiết bị Lumia.

Theo: WMPowerUser