Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Tính năng Google Now đã chính thức có mặt trên Chrome phiên bản desktop

google_now.

Sau hơn 1 tháng thử nghiệm qua phiên bản beta, cuối cùng thì tính năng Google Now đã chính thức xuất hiện trên trình duyệt Chrome. Để kích hoạt chức năng trên, người dùng chỉ cần nâng cấp trình duyệt Chrome lên phiên bản mới nhất và đăng nhập bằng tài khoản Google hiện đang sử dụng trên điện thoại. Nếu tính năng Google Now hiện đang được sử dụng trên cùng lúc nhiều thiết bị, người dùng cần phải cài đặt tùy chọn định vị một cách độc lập cho mỗi thiết bị.

Người dùng có thể nhận được các thẻ thông tin thông qua cửa sổ thông báo của Google Chrome. Sau khi nhấp vào biểu tượng quả chuông nằm ở góc trên bên phải của trình duyệt, một giao diện hiện ra yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản Google. Ngay sau khi đăng nhập, người dùng có thể truy xuất đến các thẻ thông báo của mình. Các thẻ thông tin sẽ mang các thông tin tương tự như phiên bản trên nền tảng di động bao gồm các sự kiện thời tiết lấy thông tin vị trí người dùng từ điện thoại di động, sự kiện thể thao, hướng dẫn và lời nhắc.

Trường hợp không muốn nhận thông báo từ dịch vụ Google Now, Google cho phép người dùng có thể tắt tính năng này bằng cách click vào biểu tượng thông báo trên thanh taskbar. Trong giao diện trung tâm thông báo, nhấp vào biểu tượng bánh răng và bỏ chọn hộp "Google hiện hành".

Nếu tính năng trên vẫn chưa xuất hiện trên máy tính của bạn thì cũng đừng nên lo lắng. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản Google, hãy gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ, sau đó tìm kiếm dòng Google Now và chọn "Enable". Sau đó nhấn vào nút "Relaunch Now" để khởi động lại và bạn sẽ thấy biểu tượng quả chuông xuất hiện trên thanh taskbar và bạn đã có thể sử dụng tính năng này.


Theo Engadget, Google