Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Sự kiện ISAC Pre-envent trước cuộc thi “Thử thách ứng dụng không gian quốc tế 2014”

Space_Apps_Challenger.

Với mục đích hỗ trợ và mang đến cơ hội để chiến thắng cho các bạn thí sinh trong vòng chung kết quốc tế, Ban Đại diện cuộc thi “Thử thách ứng dụng không gian quốc tế 2014” tại Việt Nam sẽ tổ chức “ISAC Pre-event” vào 18h-21h ngày 07/04/2014 tại TP.HCM và Hà Nội.

Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia, giáo sư từ các trường Đại Học , tổ chức quốc tế cùng tham gia thảo luận và phân tích các cơ sở dữ liệu cùng thí sinh, hỗ trợ các thí sinh hiểu thêm về những thông tin liên quan đến cuộc thi, phân tích, định hướng giải quyết các đề thi, chia sẻ và hướng dẫn cập nhật các cơ sở dữ liệu từ NASA cung cấp nhằm giúp các thí sinh có một sự chuẩn bị tốt hơn, chu đáo hơn cho phần thi của các thí sinh vào ngày diễn ra hackathon – 12,13/04/2014

Thời gian, địa điểm:

18h-21h ngày 07/04/2014

Buổi cung cấp thông tin diễn ra đồng thời ở hai địa điểm:

Sai Gon Hub – 27B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao Quận 1 và

Hub IT Số 2 Ngô Quyền – Quận Hoàn Kiếm – TP. Hà Nội

Thành phần tham gia:

Ban tổ chức cuộc thi “Ứng dụng không gian quốc tế 2014”

Các chuyên gia, cố vấn chương trình:

Các thành viên quan tâm đến cuộc thi: Tất cả những ai đam mê công nghệ thông tin, những lập trình viên, kĩ sư, những nhà thiết kế trẻ …

Nội dung chương trình:

Chương trình sẽ gồm 3 phần chính:

Phần 1: Khởi động

BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH sẽ cung cấp các thông tin liên quan tới cuộc thi, giải đáp thắc mắc của các thành viên quan tâm về cách thức tham gia, quá trình đăng ký, chia sẻ những cơ hội, thử thách khi tham gia chương trình, các hỗ trợ của ban tổ chức đối với các nhóm tham gia cuộc thi bằng các thiết kế phần cứng, các hỗ trợ cho các đội thi ở Hà Nội và Sài Gòn tham gia hackathon.

Phần 2: Giao lưu

CÁC CHUYÊN GIA, CỐ VẤN CHƯƠNG TRÌNH sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm, thử thách, khó khăn trong quá trình nghiên cứu trên cả lĩnh vực phần mềm lẫn phần cứng.

Mô tả và giúp các thành viên tham gia hình dung cụ thể về các thử thách, hướng giải quyết các thử thách từ đề thi, chia sẻ tài nguồn tài nguyên, các tài liệu liên quan hỗ trợ.

Giải đáp thắc mắc từ thành viên tham gia.

Phần 3: Lên ý tưởng

CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA SẼ TẠO NHÓM VÀ CÙNG BRAIN-STORMING VỀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT CÁC ĐỀ THI.

( Để tham gia phần này, yêu cầu các bạn quan tâm đọc và nghiên cứu trước các đề thi ở nhà, thông tin đề thi đã được cập nhật tại https://2014.spaceappschallenge.org/challenge/ )

BTC sẽ dựa trên số lượng thành viên đăng ký tham gia buổi chia sẻ thông tin để lập thành nhóm, mỗi nhóm khoảng từ 5-7 thành viên. Sau đó các thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ ý tưởng giải quyết đề thi của mình để lấy ý kiến từ các thành viên khác.

Các thành viên trong mỗi nhóm không cố định mà sẽ di chuyển liên tục sang các nhóm khác để tham gia trình bày và thảo luận, nhằm tối ưu hóa ý tưởng của mình hoặc góp ý hỗ trợ cho ý tưởng của các thành viên khác.

***Đây là cơ hội để các bạn đã có ý tưởng thực hiện đề thi có thể thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhất chuẩn bị cho Hackathon, cũng như thu nhận những tư vấn từ các chuyên gia, cố vấn chương trình.

*** Đây cũng là cơ hội dành cho các thí sinh tự do chưa có nhóm tìm nhóm tham gia và các nhóm còn thiếu nhân sự ở các lĩnh vực có cơ hội hoàn thiện đội thi của mình.

Link đăng ký tham gia buổi phổ biến thông tin cuộc thi:

https://docs.google.com/forms/d/1BQLCfDl7wEY-XGBIqW2uMCmhfVn2yPqqsXrDpgkD0vk/viewform

Lưu ý: Buổi Pre-event với mục đích phổ biến thông tin và định hướng giải quyết các đề thi từ NASA. Sau buổi phổ biến thông tin, hy vọng các thành viên sẽ hiểu hơn về cuộc thi tự tin tham gia hackathon vào ngày 12, 13/04/2014.

Link đăng ký tham gia hackathon:

http://ticketbox.vn/event/space-apps-challenge-ho-chi-minh-city-1121

Mọi thắc mắc vui lòng truy cập website: http://www.spaceappsvn.com/

Hoặc liên hệ BTC chương trình: Peter Nguyen - peter.nguyen@webm.vn hoặc 0977 550 665