Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Razer tạm hoãn dự án PC dạng module Christine vì thiếu sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất

razer-christine-gallery-06.
CEO Min-Liang Tan của Razer vừa thông báo rằng họ sẽ hoãn phát triển Project Christine, nguyên mẫu PC để bàn được cấu tạo từ nhiều thành phần có khả năng nâng cấp rất dễ dàng. Tan nói rằng ông đã tiếp cận với các hãng sản xuất phần cứng (OEM) về ý tưởng sáng tạo của công ty mình. "Đó thật là sự là mảnh ghép cuối cùng. Tất cả những thứ khác hầu như đã hoàn thành, kể cả việc nhận được sự đồng tình từ game thủ. Tất cả bọn họ (những OEM) đều hỏi 'Tôi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ việc làm cái này?'. Họ không hề quan tâm gì đến tính cách tân cả."

Tan nói thêm: "Vấn đề là thị trường PC ở thời điểm này
không hoan nghênh việc cải tiến. Nó hoan nghênh các giá trị kinh tế. Nó hoan nghênh các dự án xoàn xĩnh và dở tệ... Ai cũng muốn nó (những sản phẩm mang tính mới lạ), nhưng họ lại muốn ngay lập tức sản phẩm phải có giá thấp." Điều này diễn ra ngay cả khi Razer nhấn mạnh rằng hãng sẵn sàng chia sẻ thiết kế của Project Christine cho các bên thứ ba mà không tính một xu nào. "Chúng tôi chỉ là một công ty nhỏ, trong khi họ là những tập đoàn trị giá hàng tỉ đô la. Chúng tôi chỉ là một gã nhỏ bé muốn tạo nên sự khác biệt".

Cách nhà sản xuất cũng có hỏi ngược lại Tan rằng vì sao Razer không tự mình sản xuất và thương mại hóa Project Christine. Ông trả lời: "Christine hơi khác biệt bởi vì nếu chúng tôi tự làm ra các module cũng như nền tảng của chính mình, khi đó chẳng khác nào chúng tôi đang tạo nên một khu vườn với bốn bức tường đóng kín. Đó
không phải là điều chúng tôi muốn. Nó phải mang tính 'mở'. Nó phải là thứ mà bạn có thể dễ dành tháo các module và thay thế bởi chúng tôi không phải lúc nào cũng có thành phần tốt nhất cho bạn".

Nguồn: Polygon