Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Toyota i-Road xuống đường ở Tokyo để chạy thử nghiệm

Toyota-i-Road-1.

Toyota vừa mới cho một vài mẫu xe i-Road chạy điện xuống đường ở Tokyo để chạy thử nghiệm ở điều kiện đường xá công cộng và xem liệu chúng có phù hợp với các thành phố đông đúc hay không. Đây là phương tiện vận chuyển cá nhân có 3 bánh, 2 chỗ ngồi, và có thiết kế lạ mắt cũng như khả năng vận hành linh hoạt.

i-Road dài 2,4m và có thể chở được 2 người trong khoang. Hai bánh trước của xe có thể nghiêng giúp xe vào cua tốt hơn, giống như những chiếc scooter. Sức mạnh của i-Road đến từ 2 động cơ điện và chúng có thể giúp xe đạt tốc độ tối đa 60km/h. Mới đây, Toyota cũng đã có một số cải tiến nhằm tăng tầm nhìn và khả năng điều khiển cho xe.

Với tổng quãng đường đi được chỉ khoảng 50km - và đó là khi bạn chạy ở tốc độ 30km/h - Toyota không xem i-Road như là một chiếc xe ô tô cho tất cả các tài xế. Thay vào đó, họ xem i-Road như là một phương tiện di chuyển cho những người phải đi loanh quanh trong thành phố. Vào cuối năm nay, một nhóm các xe chạy điện khác sẽ tham gia vào một chương trình chia sẻ ở Grenoble, Pháp và i-Road cũng sẽ được thử nghiệm ở dự án thiết bị vận chuyển đô thị ít khí thải Ha:mo tại Toyota City.

Tuy cho chạy ở điều kiện đường xá công cộng nhưng người dân bình thường sẽ không thể tham gia vào cuộc thử nghiệm i-Road này. Có tổng cộng 10 xe và 20 tài xế do Toyota chọn ra sẽ luân phiên điều khiển đoàn xe này.

Đợt thử nghiệm sẽ kéo dài từ nay cho đến đầu tháng Sáu. Ngoài i-Road thì Toyota còn có chiếc xe ý tưởng FV2 khá vui vẻ, có thể thay đổi màu sắc thân xe theo tâm trạng người lái, tuy nhiên họ chưa công bố thông tin liệu sẽ có một phiên bản chạy được của mẫu xe này không.