Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Canalys: Pebble dẫn đầu thị trường thiết bị đeo được thông minh trong quý 1 năm nay

Doe_dc.
Theo hãng nghiên cứu Canalys, Pebble hiện đang dẫn đầu thị trường "thiết bị đeo được thông minh" với tỉ trọng 35% tính trên tổng số lượng thiết bị được giao trên toàn cầu trong Q1 năm nay. Hãng cũng đã ra mắt thêm chiếc Pebble Steel và cửa hàng ứng dụng Pebble Store nhằm thúc đẩy việc kinh doanh của mình. Đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba là Sony, Samsung với tỉ trọng 29% và 23%. Canalys nói thêm rằng tổng số vòng đeo tay thông minh được giao trong ba tháng đầu năm chưa đạt đến mức 500.000 bởi vì doanh số Samsung Gear sụt giảm. Trước đó, trong Q4/2013, Samsung đã bán được nhiều sản phẩm này và sang đến đầu năm 2014 hãng bắt đầu thực hiện việc dọn kho để chuẩn bị cho thế hệ Gear 2.

Joe Kempton, một nhà phân tích tại Canalys, chia sẻ rằng những động thái hiện nay trên thị trường đã phản ánh tính chất thay đổi liên tục của thiết bị wearable. "Nhiều loại cảm biến phức tạp hơn được thiết kế riêng cho wearable sẽ sớm xuất hiện".

Canalys cũng thực hiện khảo sát ở một mảng nữa gọi là "thiết bị đeo được cơ bản". Đây là những vòng đeo tay theo dõi sức khỏe đơn giản đến từ các hãng như Fitbit, Jawbone, Nike. Kết quả cho thấy rằng trong Q1/2014, Fitbit là công ty đi đầu trong thị trường này với 50% thị phần mặc dù chiếc Fitbit Force từng bị thu hồi do gây dị ứng cho người dùng. Vấn đề này được công ty đảm đương tốt và không làm chậm đà tăng trưởng của FitBit. Trong khi đó, thị phần của đối thủ Nike với dòng FuelBand thì giảm xuống còn 10%.

Nguồn: Canalys