Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Nokia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo Desti chuyên về tìm kiếm, đề xuất địa điểm

DEsti.

Nokia mới đây đã mua lại Desti, một công ty 2 năm tuổi từng viết ra ứng dụng trí tuệ nhân tạo dùng cho mục đích lên kế hoạch đi du lịch. Đây là đơn vị tách ra từ SRI International, trung tâm nghiên cứu đã tạo ra những sản phẩm như Siri hay Nuance. Còn với Desti, họ phát triển phần mềm sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo để tạo ra nền tảng kiến thức về một địa điểm nào đó thông qua việc "đọc" mọi thông tin có liên quan. Ví dụ, Desti sẽ đọc những dòng mô tả, những dòng bình luận trên Internet để biết được sự khác biệt giữa một doanh nghiệp địa phương với một khách sạn. Những kiến thức đó sẽ được dùng để đề xuất vị trí cho người dùng khi họ cần, đặc biệt là khi đi du lịch.

So với những giải pháp tìm kiếm khác, Desti không sử dụng từ khóa mà xài những dữ liệu liên quan đến người dùng, nhớ đó kết quả trả về sẽ có tính liên quan cao hơn. Kết hợp với những mô hình tham chiếu mà Nokia đã xây dựng cho dịch vụ bản đồ HERE, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn với những địa điểm được đề xuất vì nó giống với những gì họ thích và muốn. Tất nhiên, cũng như Siri, thông tin trả về sẽ ở dưới dạng một cuộc hội thoại thân thiện như người nói chuyện với người.

Hiện Nokia chưa nói rõ việc tích hợp HERE với Desti sẽ diễn ra như thế nào, nhưng theo lời Don Zereski, phó chủ tịch bộ phận Tìm kiếm và Địa điểm thì công ty sẽ "tạo ra một đẳng cấp dịch vụ vị trí mới có khả năng hiểu bạn là ai và bạn đang tìm gì, đôi khi điều đó còn diễn ra trước khi bạn hỏi". Giá trị của thương vụ không được tiết lộ.


Nguồn: Nokia