Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Lucasfilm và Disney làm mới loạt 3 tập phim Star Wars, Episode VII ra mắt 18/12/2015

star-wars.
Nhóm thực hiện Star Wars mới.

Hãng Lucasfilm và Disney cho biết họ sẽ cùng nhau thực hiện loạt phim Star Wars mới, gồm có 3 phần, với cốt truyện hoàn toàn độc lập so với nội dung của những tập phim trước đây, dĩ nhiên là vẫn cùng bối cảnh, tức cuộc chiến giữa các vì sao. Star Wars là một trong những phim thành công nhất và doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Thế giới.

Tập phim mới đây nhất là Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith ra mắt năm 2005, và tập tiếp theo Episode VII (chưa có tên chính thức) dự kiến ra rạp vào ngày 18/12/2015.

So với Episode III, tập phim mới ra đời sau đó 10 năm. Trong một thập kỉ qua thì nền điện ảnh Thế giới đã có những bước tiến cực kì ấn tượng, đặc biệt là công nghệ đồ họa, kĩ xảo CGI. Do đó, Lucasfilm và Disney hứa hẹn loạt triology (3 trong 1) của Star Wars mới sẽ được làm rộng lớn hơn, thoát khỏi những sự gò bó mà vì giới hạn kĩ thuật thì Star Wars cũ chưa làm được, đem tới cho người hâm mộ những trải nghiệm thú vị và mới lạ.

sith-star-wars-episode-iii-revenge-of-the-sith.
Star Wars: Revenge of The Sith

Chịu trách nhiệm đạo diễn cho loạt phim 3 phần Star Wars mới này sẽ là Gareth Edwards (1975), một đạo diễn người Anh còn khá trẻ với điểm sáng trong sự nghiệp chính là việc đạo diễn bộ phim Monsters (2010), và tác phẩm gần đây nhất là bom tấn Godzilla - bộ phim hiện đứng thứ 2 phòng vé Bắc Mỹ. Kịch bản phim được Gary Whitta viết, tác giả của kịch bản phim The Book of Eli.

J.J Abrams sẽ giữ vai trò nhà sản xuất phim, người từng thực hiện nhiều phim nổi tiếng, mà sắp tới đây có nhiều bom tấn là Half-Life, Portal, Star Trek 3 và Mission Impossible 5.

Ngoài ra không thể không nhắc tới sự góp mặt của diễn viên kì cựu Harrison Ford sẽ vào vai chính Han Solo trong loạt phim này. Han là thuyền trưởng của tàu không gian Millennium Falcon, anh đã giúp đỡ Luke Skywalker và Leia Organa khi họ bị Đế Chế truy đuổi. Sau này anh gia nhập quân kháng chiến và kết hôn với Leia Organa (tức Leia Skywalker).

Gary Whitta nói: "Từ giây phút đầu tiên xem bộ phim gốc khi còn là một đứa trẻ, Star Wars đã luôn là nguồn cảm hứng chính cho sự nghiệp sáng tác của tôi. Với tôi bộ phim thật đặc biệt, vì vậy khi được trao cơ hội đóng góp vào sự tiếp nối những di sản khổng lồ của nó, nhất là khi hợp tác với một nhà làm phim tài năng như Gareth Edwards, thật chẳng khác nào một giấc mơ thành sự thật. Tôi vẫn phải tự nhéo mình để chắc rằng mình không mơ."